Chủ nhật, 17/03/2024 10:00 GMT +7
Dòng sự kiện:

Vì sao golf được xem là môn thể thao càng chơi càng nghiền?

17:20 - 03/11/2020

(GolfViet) - Golf là môn thể thao mà nhiều người chơi xem là “ma túy xanh”, bởi khi đã bước vào chơi sẽ rất dễ bị ghiền.

Tăng sức khỏe và sự minh mẫn

Dựa trên kết quả từ 5.000 nghiên cứu về mối liên hệ giữa việc chơi golf và sức khỏe, các nhà khoa học phát hiện ra rằng: Chơi golf thường xuyên có thể ngăn ngừa các bệnh mãn tính, cải thiện sức khỏe tinh thần và giúp tăng tuổi thọ.

Chơi golf giúp cải thiện sức khỏe

Chơi golf giúp cải thiện sức khỏe

Ngoài ra, các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng 1 buổi đi golf của bạn tương đương với 1 tuần tập thể dục liên tục. Bởi để hoàn thành 18 hố Par 72, người chơi sẽ phải đi bộ trung bình từ 6 - 12 km (khoảng 11.245 tới 16.667 bước). Như vậy, nếu golfer hoàn toàn đi bộ mà không dùng đến xe điện hay phương tiện di chuyển khác, lượng calo bị đốt cháy khoảng 1400 – 1500 calo. 

Ông Trần Đức Quý, một golfer ở Q.Tân Bình (TP.HCM) chia sẻ: “Golf mang lại cho tôi rất nhiều điều. Khi chơi golf, tôi dường như thoát khỏi những bức xúc và căng thẳng của cuộc sống thường nhật. Khi ra sân golf, tôi có thể tận hưởng sự trong lành của thiên nhiên, có thể giao lưu với những người bạn mới. Đặc biệt, từ khi gắn bó với môn thể thao này, sức khỏe của tôi cũng cải thiện đáng kể".

Cơ hội kinh doanh tốt

Không ngoa khi nói rằng golf là môn thể thao quý tộc. Bởi lẽ, để theo đuổi được môn này, người chơi cần có điều kiện kinh tế thoải mái để chi trả tiền mua gậy, tiền thuê xe, tiền ăn uống, tiền típ cho Caddie và quan trọng nhất là green fee.

Bên cạnh đó, golfer cũng cần có thời gian thoải mái. Đánh hết 1 vòng 18 lỗ, với một tay chơi trung bình mất chừng 4 - 5 giờ đồng hồ. Như vậy, mỗi buổi đánh golf kiểu nghiệp dư cũng mất ít nhất từ nửa tới trọn một ngày, chưa kể thời gian di chuyển. Nếu bạn là người quá bận rộn, chắc chắn sẽ không thể ra sân thường xuyên.

Tại sân golf, bạn sẽ dễ dàng tìm kiếm và thắt chặt tình bằng hữu

Tại sân golf, bạn sẽ dễ dàng tìm kiếm và thắt chặt tình bằng hữu

Mặc dù vậy, ngày càng có nhiều người tìm đến môn golf. Không chỉ vì đam mê thể thao mà còn muốn tìm kiếm cơ hội kinh doanh. Sân golf thường xuyên xuất hiện bóng dáng của những doanh nhân, chính trị gia, vì vậy không cần đặt lịch hẹn bạn vẫn có thể gặp được họ một cách tình cờ. Và thời gian chơi golf cũng tương đối dài, bạn có thể trao đổi, tìm hiểu thêm những vấn đề mới mẻ. Thực tế đã chứng minh, có nhiều thương vụ kinh doanh đàm phán thành công ngay trên sân golf.

Đơn cử như 8/8/2019, giải Golf Doanh nhân trẻ toàn quốc lần VI đã diễn ra tại sân golf Montgomerie Links Vietnam với sự tham gia tranh tài của 136 tay golf đến từ 16 tỉnh thành trên cả nước. Đến tháng 9/2019, giải golf Chào mừng lễ ra mắt hội Doanh nhân Quảng Nam phía Nam tại sân golf Tân Sơn Nhất đã quy tụ nhiều tay golf cũng là ông chủ của các doanh nghiệp trẻ.

Một ví dụ tiêu biểu khác là giải Swing For Children’s Tet 2020. Giải đấu có sự góp mặt của dàn cá mập Shark Tank Việt Nam – Thương vụ bạc tỷ: Shark Phạm Thanh Hưng, Shark Nguyễn Thanh Việt, Shark Nguyễn Hòa Bình cùng nhiều nhân vật nổi tiếng như: Cựu tuyển thủ Hồng Sơn, ca sĩ Tuấn Hưng,...

Sân golf là nơi khởi đầu của những cái bắt tay hợp tác vui vẻ và điểm đến của những thương vụ thành công.

Sân golf là nơi khởi đầu của những cái bắt tay hợp tác vui vẻ và điểm đến của những thương vụ thành công.

Rồi ngày 23/07/2020, giải golf Doanh nhân trẻ toàn quốc lần thứ VIII năm 2020 đã diễn ra, tạo cơ hội cho doanh nhân trẻ tại các tỉnh, thành trên cả nước gặp gỡ, giao lưu và chia sẻ kinh nghiệm trong cuộc sống cũng như trong công việc. Từ đó, những mối quan hệ hợp tác mới được mở ra.

Có thể thấy rằng, sân golf không chỉ là nơi gặp gỡ của những cá nhân, những người trong câu lạc bộ golf cùng đam mê mà còn là nơi khởi đầu của những cái bắt tay hợp tác vui vẻ và điểm đến của những thương vụ thành công.

Tuy nhiên, sự hợp tác lâu dài nhất đều phải xuất phát từ chính khả năng nội lực và sự chân thành của mỗi người. Và tất nhiên, nếu đến với golf bằng tình yêu, đam mê ắt hẳn bạn sẽ được nếm quả ngọt.

Minh Tuệ

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT