Thứ 2, 22/04/2024 03:09 GMT +7
Dòng sự kiện:

Chuyện về hai vị Tổng thống Mỹ: Người chơi golf, người bị luận tội

14:43 - 23/12/2019

(GolfViet) - Trong khi Tổng thống Donald Trump đang tập trung ở Nhà Trắng để tham gia các phiên điều trận luận tội chính mình thì người tiền nhiệm của ông, Barack Obama lại đang chơi golf tại Hawaii.

Bài liên quan

Đoạn video được TMZ công bố hôm thứ Năm cho thấy, vị Tổng thống thứ 44 của Hoa Kỳ đang chơi golf tại sân golf Mid-Pacific Country Club ở Lanikai, O’ahu. Ông Obama mặc một chiếc áo polo màu tím, đội mũ lưỡi trai cùng tông màu trắng với chiếc quần sooc và một tinh thần thoải mái để thưởng thức vòng golf. 

(Ảnh: TMZ)

(Ảnh: TMZ)

Cùng thời điểm đó tại Nhà Trắng, Donald Trump trở thành Tổng thống thứ ba bị xem xét bãi nhiệm trong lịch sử Mỹ, sau Tổng thống Andrew Johnson (năm 1868) và Tổng thống Bill Clinton (năm 1998).

Trong cuộc bỏ phiếu tối 18/12 theo giờ địa phương, Hạ viện Mỹ do đảng Dân chủ kiểm soát đã thông qua hai điều khoản xem xét bãi nhiệm Tổng thống Donald Trump vì lạm quyền và cản trở Quốc hội, mở đường cho việc mở phiên xử tại Thượng viện tổ chức vào tháng tới, nơi các thượng nghị sĩ sẽ xem xét việc kết tội và bãi nhiệm Tổng thống Trump.

Nếu 2/3 Thượng viện (67 thượng nghị sĩ) bỏ phiếu chống lại Trump, ông sẽ bị phế truất. Tuy nhiên, theo giới quan sát, khả năng điều này xảy ra là rất thấp vì Thượng viện hiện do đảng Cộng hòa kiểm soát.

Trở lại với vòng golf của Barack Obama tại quê nhà. Ngay cả khi đương nhiệm, ông và gia đình thường xuyên chọn Hawaii là địa điểm du lịch nghỉ dưỡng lý tưởng cho mỗi dịp Giáng sinh và năm mới.

Đánh golf chính là một trong những hoạt động yêu thích nhất của Obama mỗi dịp trở về quê hương bởi sân golf nơi đây có đầy đủ các dạng địa hình như núi, biển, vô cùng lý tưởng cho những ai đam mê bộ môn thể thao xanh. Trong đó, không thể không kể đến Mid-Pacific Country Club, sân golf tư nhân thành lập năm 1926 với vẻ đẹp thiên nhiên tựa như bức tranh vẽ bên bờ biển O’ahu và khung cảnh ngoạn mục của dãy núi Ko'olau.

Khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp của Mid-Pacific Country Club

Khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp của Mid-Pacific Country Club

Không phải ngẫu nhiên mà câu chuyện của hai vị Tổng thống Mỹ được gắn kết với nhau. Mặc dù có quan điểm chính trị, phong cách, lối sống khác nhau nhưng cả Obama và Trump đều có chung niềm đam mê với golf. Ông Trump cũng từng chỉ trích gay gắt người tiền nhiệm vì hay đi chơi golf.

Khi Obama đang là Tổng thống, Donald Trump liên tục đăng lên Twitter rằng Obama đã chơi golf quá nhiều. Theo SB Nation vào giữa năm 2017, ông Trump đã đăng Twitter về golf ít nhất 460 lần kể từ khi tạo tài khoản vào năm 2009 và quảng bá về sân golf mà ông sở hữu. 27/460 là số trạng thái mà Donald Trump phàn nàn, đùa cợt hoặc chế giễu về việc chơi golf của ông Obama.

Thậm chí có lần, ông Trump viết: "Tôi chơi golf để thư giãn. Công ty của tôi vẫn rất ổn định. Tuy nhiên, Obama lại chơi golf để trốn tránh công việc trong khi nước Mỹ còn bao nhiêu thứ phải lo”. Lần khác, ông đăng: “Tôi không bận tâm rằng Obama chơi golf quá nhiều. Tôi chỉ ước ông ấy sử dụng nó một cách hiệu quả để thực hiện các thỏa thuận với Quốc hội”. Ông cũng khuyên Obama nên chơi golf với các thành viên của Đảng Cộng hòa hay các chính trị gia thay vì một nhóm nhỏ gồm những người bạn của mình.

Chỉ trích người tiền nhiệm là thế nhưng sự thật, ông Trump lại chơi golf nhiều gấp 3 lần so với ông Obama

Chỉ trích người tiền nhiệm là thế nhưng sự thật, ông Trump lại chơi golf nhiều gấp 3 lần so với ông Obama

Thế nhưng, khoảng hai tuần trước, khi tuyển Mỹ đang tranh tài với tuyển Quốc tế ở Presidents Cup 2019, Tổng thống Trump lại không đăng tải bất cứ dòng trạng thái nào dù ở mùa giải trước đó, ông đã đến dự khán trên sân Liberty National và thường xuyên bình luận về các giải đấu lớn trên Twitter. 

Golf không chỉ tạo nên sức hấp dẫn vô cùng lớn với Obama hay Trump mà ngay cả với các thành viên đang làm nhiệm vụ trong phiên điều trận luận tội của Tổng thống đương nhiệm cũng khó thể chối từ.

Một nghị sĩ Mỹ đã bị bắt gặp xem Presidents Cup trong cuộc họp Hạ viện

Một nghị sĩ Mỹ đã bị bắt gặp xem Presidents Cup trong cuộc họp Hạ viện

Trong lúc dự phiên luận tội thông qua hai điều khoản nhằm chống lại Tổng thống Donald Trump, Nghị sĩ đảng Dân chủ Cedric Richmond đã bị bắt gặp đang theo dõi các trận đấu Foursomes của đội nhà dưới sự lãnh đạo của đội trưởng Tiger Woods trên máy tính cá nhân.

Theo Golf.com, “Mặc dù đó không phải là hình ảnh đẹp với một người chính trị gia nhưng công bằng mà nói, phiên điều trận đã kéo dài tới 14 giờ đồng hồ căng thẳng. Vì vậy, không có gì lạ khi ông ấy cần một chút gì đó để giải lao”.

Rõ ràng, với golf luôn có vô vàn những câu chuyện thú vị ngay trong những giải đấu hay bên ngoài sân cỏ.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT