Thứ 7, 27/04/2024 08:03 GMT +7
Dòng sự kiện:

Nghị sĩ bị bắt gặp xem Presidents Cup trong các phiên điều trần luận tội Tổng thống Mỹ Donald Trump

10:07 - 15/12/2019

(GolfViet) - Mặc dù tạo nên một cuộc tranh cãi trên Twitter nhưng không thể phủ nhận rằng, sức hút từ giải đấu hai năm một lần giữa tuyển Mỹ và tuyển Quốc tế Presidents Cup khó có thể chối từ.

Bài liên quan

Sự chênh lệch lên đến 16 múi giờ không chỉ tạo nên thử thách cho đội trưởng Tiger Woods và các đồng đội mà ngay cả với người hâm mộ Mỹ cũng gặp khó khăn trong việc theo dõi các trận đấu và cổ vũ cho đội nhà ở quê hương.

Vào tối thứ Năm, trùng thời điểm ngày thi đấu thứ 2 của Presidents Cup, trong khi các thành viên của Ủy ban Tư pháp Hạ viện đang tổ chức bỏ phiếu về hai bài luận tội được đưa ra nhằm chống lại Tổng thống Donald Trump tại Tòa nhà Quốc hội thì Cedric Richmond đã bị bắt gặp đang xem trực tiếp Presidents Cup từ máy tính xách tay của mình.

Máy quay truyền hình trực tiếp đã ghi lại một nghị sĩ đang xem tường thuật Presidents Cup qua máy tính cá nhân của mình

Máy quay truyền hình trực tiếp đã ghi lại một nghị sĩ đang xem tường thuật Presidents Cup qua máy tính cá nhân của mình

Tất cả diễn biến của phiên điều trận đều truyền hình ghi lại và có lẽ, Richmond quên mất mọi động thái của mình đều có thể lọt vào ống kính của máy quay, cụ thể ở đây là máy quay C-SPAN ở phía sau, bên phải của căn phòng.

Thời gian ghi nhận trên video là 9h tối. Khi ấy, các trận đấu Foursomes đang diễn ra tại Royal Melbourne và tuyển Mỹ buộc phải chiến thắng để rút ngắn khoảng cách 3 điểm sau ngày đầu tiên.

Thời điểm cuộc tranh luận sắp kết thúc cũng là lúc tuyển Mỹ đã chiến đấu trở lại. Tiger Woods và Justin Thomas tiếp tục bắt cặp với nhau và giành chiến thắng trước Hideki Matsuyama và Byeong Hun An, mang về điểm số thứ hai cho tuyển Mỹ. Tiếp đó là chiến thắng của Patrick Cantlay và Xander Schauffele với Joaquin Niemann và Adam Hadwin. Ngày thi đấu khép lại với tuyển Mỹ cùng 2 trận thắng, 1 trận hòa và tiếp tục cách biệt 3 điểm.

Đội trưởng Tiger Woods có chiến thắng thứ hai sau hai ngày ra quân ở Presidents Cup cùng Justin Thomas

Đội trưởng Tiger Woods có chiến thắng thứ hai sau hai ngày ra quân ở Presidents Cup cùng Justin Thomas

Quay trở lại với sự việc. Không có gì ngạc nhiên khi Nghị sĩ Richmond nhận được nhiều sự quan tâm sau khi video C-SPAN lan truyền rộng rãi trên Internet. “Đó không phải là một hành vi tốt, nhưng công bằng mà nói, các phiên điều trần luận tội vào tối thứ Năm kéo dài tới 14 giờ đồng hồ căng thẳng. Vì vậy, không có gì lạ khi anh ta cần một có một chút gì đó giải trí. Có những điều tồi tệ hơn là các thành viên của Quốc hội đã bị bắt gặp đang xem trong Tòa nhà Quốc hội” (theo Golf.com).

Về Tổng thống Donald Trump, ông vẫn tập trung vào quá trình tố tụng suốt đêm, ít nhất là với những tuyên bố công khai của mình. Tổng thống Mỹ đã không có bất kỳ bình luận gì về Presidents Cup hôm thứ Năm. Điều này có phần gây ngạc nhiên bởi vào năm 2017, khi tham gia sự kiện ở Liberty National, Tổng thống Trump thường xuyên bình luận về các sự kiện lớn trên Twitter.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT