Thứ 6, 29/03/2024 08:59 GMT +7
Dòng sự kiện:

Kết quả ngày thi đấu thứ nhất President Cup 2019: Tuyển Quốc tế dẫn trước đội Mỹ 4-1

14:08 - 12/12/2019

(GolfViet) – Dù cặp đấu của Tiger Woods và Justin Thomas kết thúc với kết quả 4-3 nhưng chung cuộc tuyển Mỹ vẫn bị dẫn trước 4 – 1 sau ngày thi đấu thứ nhất.

Presidents Cup diễn ra trong 4 ngày thi đấu, 34 trận đấu, bao gồm các thể thức foursomes, fourball và singles match.

Nếu như trước ngày khởi tranh Presidents Cup, lợi thế được đánh giá sẽ nghiêng về tuyển Mỹ bởi họ sở hữu 10 lần giành chiến thắng, 1 trận hòa và 1 trận thua trong lịch sử 23 năm của giải. Trong khi đó, tuyển Quốc tế năm nay có đến 7 tân binh trong đội hình. Tuy nhiên, những gì diễn ra trên sân Royal Melbourne lại đi ngược lại. Golf quả thật luôn ẩn chứa nhiều điều bất ngờ.

Tiger Woods mở điểm nhưng tuyển Mỹ vẫn thua

Tiger Woods mở điểm nhưng tuyển Mỹ vẫn thua

Xung phong ra trận đầu tiên, đội trưởng Tiger Woods và Justin Thomas đã có một màn trình diễn tuyệt vời. Tiger Woods ghi tới 6 birdie và thắng 4-3 trước Marc Leishman và Joaquin Niemann. Với việc giành chiến thắng, Woods đã phá vỡ chuỗi thất bại ở thể thức Fouball trong hai lần tham dự gần đây nhất.

Những tưởng mọi chuyện sẽ trở nên khởi sắc, nhưng không, đây quả là một ngày đáng quên với tuyển golf Mỹ.

Gary Woodland và Dustin Johnson của tuyển Mỹ đã để thua 3-4 trước Louis Oosthuizenosthuizen và Abraham Ancer của tuyển Quốc tế

Gary Woodland và Dustin Johnson của tuyển Mỹ đã để thua 3-4 trước Louis Oosthuizenosthuizen và Abraham Ancer của tuyển Quốc tế

Cụ thể, Gary Woodland và Dustin Johnson của tuyển Mỹ đã để thua 3-4 trước Louis Oosthuizenosthuizen và Abraham Ancer của tuyển Quốc tế. Hai tay golf lão làng của tuyển Mỹ là Patrick Reed và Webb Simpson cũng bất ngờ “sảy tay” tại hố 17 và hố 18 và để thua C.T. Pan và Hideki. Tương tự những thành viên khác, Sungjae Im và Adam Hadwin cũng để thua trước Patrick Cantlay và Xander Schauffele.

Thi đấu với tinh thần sảng khoái, cặp đôi Adam Scott và Byeong Hun An của tuyển Quốc tế cũng nhanh chóng ghi điểm và thắng 2-1 trước Tony Finau và Bryson Dechambeau.

"Đây chính là sự khởi đầu mà tuyển Quốc tế mong đợi. Chúng tôi đã để lỡ cơ hội chiến thắng trong khoảng thời gian quá dài. Và năm nay, chúng tôi sẽ làm tất cả để giành Cup", Adam Scott chia sẻ trên Golfweek.com.

Như vậy, trong ngày đầu ra quân, tuyển Quốc tế dưới sự lãnh đạo của đội trưởng Ernie Els đã xuất sắc giành thắng lợi 4-1. Đây là cách biệt điểm số lớn nhất của Presidents Cup trong lịch sử ngày khởi tranh giải đấu. Trước đó, cách biệt là 3.5 – 1.5 vào năm 1998.

"Chúng tôi có 4 ngày dài để thi đấu. Việc để thua trong ngày đầu không có nghĩa là chúng tôi để mất chiếc Cup. Tuyển Mỹ có kế hoạch thi đấu rõ ràng, chúng sẽ tập trung và thi đấu bùng nổ trong những ngày tiếp theo", Tiger Woods nói.

Tuyển Quốc tế giành thắng lớn trong ngày đầu ra quân

Tuyển Quốc tế giành thắng lớn trong ngày đầu ra quân

Năm nay, President Cup diễn ra ở Royal Melbourne, nơi từng chứng kiến thất bại duy nhất của tuyển Mỹ năm 1998. Liệu lịch sử có lặp lại? Hãy cùng GolfViet theo dõi kết quả giải đấu này nhé!

Tee time và phân cặp ngày hai (5 trận Foursomes) Tuyển Quốc tế - Tuyển Mỹ (theo giờ địa phương):

- 11H02 AM: Adam Scott / Louis Oosthuizen vs Matt Kuchar / Dustin Johnson

- 11H15 AM: Joaquin Niemann / Adam Hadwin vs Patrick Cantlay / Xander Schauffele

- 11H28 AM: Abraham Ancer / Marc Leishman vs Patrick Reed / Webb Simpson

- 11H41 AM: Hideki Matsuyama / Byeong Hun An - Tiger Woods / Justin Thomas

- 11H54 AM: Cameron Smith / Sungjae Im vs Rickie Fowler / Gary Woodland

 Minh Tuệ

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT