Thứ 2, 18/03/2024 05:25 GMT +7
Dòng sự kiện:

Patrick Reed - “bài toán” đau đầu mà Tiger Woods buộc phải tìm cách giải quyết

10:18 - 10/12/2019

(GolfViet) – Sau The Masters, Tiger Woods lại chuẩn bị bước vào tuần khó khăn và áp lực nhất trong cuộc đời chơi golf của mình. Tại President Cup 2019, anh không chỉ thi đấu cho bản thân mình mà còn phải đại diện cho cả một quốc gia với áp lực lớn hơn rất nhiều.

Bài liên quan

Trước khi giải đấu diễn ra, tuyển Mỹ đã có những lỗ hổng nhân sự quan trọng là Brooks Koepka – golfer hay nhất nước Mỹ. Bên cạnh đó, phong độ thi đấu của tay golf Dustin Johnson cũng đáng ngại vì anh vừa trở lại sau ca phẫu thuật đầu gối và không thi đấu bất kỳ giải nào từ tháng 8 đến nay. Với vai trò dẫn dắt đồng thời góp mặt trong đội hình thi đấu, Tiger Woods chắc chắn sẽ phải “bận rộn” hơn nhiều trong việc lên chiến thuật cho từng trận đấu. Woods sở hữu thành tích ấn tượng kể từ lần đầu chơi tại Presidents Cup năm 1998: thắng 24 trận, hòa 15 và chỉ thua một trận tại giải. Anh cũng là một trong năm người giữ kỷ lục thắng tất cả các trận đơn trong một giải Presidents Cup.

Dustin Johnson khiến người hâm mộ lo lắng vì mới hồi phục chấn thương

Dustin Johnson khiến người hâm mộ lo lắng vì mới hồi phục chấn thương

Tuy nhiên, President Cup 2019 không chỉ đơn thuần là cuộc chơi của cá nhân. Tại đây, Tiger Woods sẽ phải thể hiện khả năng lãnh đạo của mình, đặc biệt khi trong đội có “quả bom nổ chậm” – Patrick Reed.

Trong một cuộc khảo sát của tờ Telegraph cách đây bốn năm, Reed là golfer đương đại bị ghét nhất, và là một trong chín vận động viên khó ưa nhất còn thi đấu. Anh thường xuyên bị cổ động viên lăng mạ trên mạng xã hội, các bình luận viên cũng dành những lời lẽ không hay cho anh trên truyền hình. Tuy nhiên, sau những gì Reed cống hiến cho quê hương, người Mỹ dần dần không còn quá ghét anh: chiến thắng McIlroy tại Ryder Cup 2014; dự Olympics 2016 dù có dịch virus Zika; vô địch Master 2018 và có lần thứ ba liên tiếp dự Presidents Cup - giải đấu mà anh sở hữu thành tích bốn thắng, ba hòa, hai thua.

Nhiều người đánh giá rằng Patrick Reed là một “thứ vũ khí hạt nhân” đáng gờm và anh trở nên đầy nguy hiểm hơn nữa sau khi vô địch The North Trust 2019. Tuy nhiên, ở sự kiện Hero World Challenge vừa qua, Patrick Reed đã có hành vi gian lận khi đẩy cát phía sau bóng khi đang đánh tập và bị phạt do phạm luật cải thiện vị trí bóng nằm. Điều đáng nói là sau khi vòng đấu kết thúc, anh lại ngụy biện rằng mình không cố tình và không biết đã vi phạm nhưng hành động này không thoát được góc quay của camera.

Trước đó, Reed bị đuổi chỉ sau một năm học tại trường Georgia vì gian dối trong khi đấu golf. Reed bị cho là thường xuyên khai báo số gậy ít đi, cũng như lấy bóng của người đánh cùng khi nó ở vị trí tốt hơn. Chưa hết, anh bị nghi lấy cắp 400 đô la và một chiếc gậy Scotty từ đồng đội. Reed lên tiếng phủ nhận, nói rằng mình bị đuổi vì nghiện rượu, nhưng chẳng mấy ai tin anh.

Tiger Woods và Patrick Reed tại Ryder Cup 2018

Tiger Woods và Patrick Reed tại Ryder Cup 2018

Tiger Woods là Patrick Reed đã có 2 lần chơi cùng nhau tại Ryder Cup năm 2016 và Presidents Cup năm 2017, khi đó Siêu Hổ giữ vai trò là trợ lý còn Reed là một thành viên trong đội và cả 2 giải đấu này tuyển Mỹ đều giành chiến thắng. Việc Patrick Reed tham dự Presidents Cup 2019 sẽ đem đến nhiều hi vọng cho tuyển Mỹ, song Tiger Woods cũng cần cẩn trọng với “một cậu bé xấu xa, một thần đồng cô độc, một golfer bị ghét nhất trong làng golf”.

Được tổ chức định kì hai năm, trận tranh hùng giữa tuyển Mỹ và tuyển Quốc tế sẽ chính thức diễn ra tại sân Royal Melbourne Golf Club, Australia (từ 12 – 15/12). Trước đây, tuyển Mỹ thắng bảy trong tám lần đối đầu. Thắng lợi duy nhất của đội tuyển Quốc tế diễn ra tại Royal Melbourne năm 1998.

Minh Tuệ

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT