Thứ 6, 26/04/2024 05:34 GMT +7
Dòng sự kiện:

Gary Woodland dẫn đầu vòng 3, Tiger Woods bám đuổi sát nút tại Hero World Challenge 2019

13:40 - 07/12/2019

(GolfViet) - Cuộc cạnh tranh danh hiệu trước thềm sự kiện Presidents Cup càng trở nên gay cấn hơn, nhất là sau khi Siêu Hổ có màn trỗi dậy mạnh mẽ tại vòng 2.

Bài liên quan

Ngôi đầu bảng đấu trong ba ngày vừa qua lần lượt là sự luân phiên của hai tay golf người Mỹ. Sau khi đồng dẫn đầu tại vòng 1, Patrick Reed có vòng đấu 66 (-6) liên tiếp để độc chiếm vòng 2. Đến vòng 3, ngôi đầu lại đổi chủ sang Gary Woodland. Cùng với đó, Woods đã quay trở lại đường đua và hiện chỉ cách biệt hai gậy trước vòng đấu quyết định.

Gary Woodland hiện đang dẫn đầu Hero World Challenge 2019 (Ảnh: Golfdigest)

Gary Woodland hiện đang dẫn đầu Hero World Challenge 2019 (Ảnh: Golfdigest)

Gary Woodland đang cho thấy một phong độ thi đấu ổn định nhất. Ngày thứ hai liên tiếp, anh đánh birdie ở hai hố cuối cùng và khép lại với điểm số 68. Nếu giành chiến thắng tại Hero Challenge, Gary Woodland sẽ cho thấy mình là một đối thủ đáng gờm với đội Quốc tế ở Presidents Cup ngay trong lần đầu tiên tham dự và sự lựa chọn của Siêu Hổ là hoàn toàn chính xác.

Bám sát ngay sau Gary là Stenson Henrik (-12). Golfer Thụy Điển hạng 40 thế giới cũng có một vòng đấu thành công khi chỉ mắc 1 bogey và có đến 5 điểm birdie.

Top 5 golfer dẫn đầu Hero World Challenge 2019 với cách biệt sít sao

Top 5 golfer dẫn đầu Hero World Challenge 2019 với cách biệt sít sao

Vòng ba vừa qua là vòng đấu tốt nhất của cả Justin Thomas và Tiger Woods (67 gậy) để cùng giữ hạng T3 với Jon Rahm. Trong đó, người trực tiếp chủ trì của sự kiện, Siêu Hổ có cơ hội rất lớn để giành chiến thắng lần thứ ba trong năm nay.

Tâm điểm trong ngày hôm qua còn thuộc về Patrick Reed, nhưng không phải về điểm số. Sự chú ý ấy xuất phát từ tình huống vi phạm luật golf tại hố 11 Par 5, khi bóng rơi vào bẫy cát. Trong video được các máy quay của NBC Golf Channel ghi lại, gậy của Patrick Reed chạm vào cát ngay phía sau trái bóng ở cú nháp.

Ảnh cắt ra từ video của NBC Golf Channel cho thấy Patrick hai lần có hành động gạt vùng cát phía sau bóng golf

Ảnh cắt ra từ video của NBC Golf Channel cho thấy Patrick hai lần có hành động gạt vùng cát phía sau bóng golf

Với lỗi cải thiện vị trí bóng nằm tại bunker, Patrick Reed đã bị phạt 2 gậy cộng vào thành tích thi đấu. Với tổng điểm 74 ở vòng ba, Patrick Reed tụt xuống vị trí 6 nhưng vẫn còn cơ hội bởi khoảng cách với golfer đang dẫn đầu chỉ là 3 gậy.

Hero World Challenge 2019 là giải đấu không chính thức thuộc PGA Tour. Nhà vô địch sự kiện sẽ nhận được 1 triệu đô la tiền thưởng và tăng điểm trên bảng xếp hạng Thế giới. Và ngay cả khi về chót (thứ 18), golfer vẫn sẽ nhận được số tiền là 100.000 USD và một chuyến nghỉ dưỡng tại Khu nghỉ mát Albany sang trọng.

Thanh Bình 

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT