Thứ 3, 19/03/2024 01:01 GMT +7
Dòng sự kiện:

Thêm một golfer rút lui khỏi Presidents Cup 2019 vì gặp chấn thương

10:12 - 30/11/2019

(GolfViet) - Khó khăn lại chồng chất khó khăn với tuyển Quốc tế ở Presidents Cup khi mới đây, cựu số một thế giới Jason Day buộc phải rút lui vì chấn thương ở lưng và Byeong Hun An sẽ thay thế vị trí đó.

Bài liên quan

Chưa đầy nửa tháng nữa, trận tranh hùng giữa tuyển Mỹ và tuyển Quốc tế sẽ chính thức diễn ra tại sân Royal Melbourne Golf Club, Australia (từ 12 – 15/12). Thế nhưng, đến thời điểm hiện tại, có ít nhất hai golfer đã không thể tham gia bởi sức khỏe không cho phép.

Trước Jason Day, một thành viên trong tuyển Mỹ là Brooks Koepka với chấn thương đầu gối đã phải nhường chỗ cho Rickie Fowler  - Golfer đã 5 lần góp mặt cả ở Ryder Cup và Presidents Cup.

Fowler (phải) sẽ thay thế Koepka (trái) ở đội hình tuyển Mỹ tại Presidents Cup

Fowler (phải) sẽ thay thế Koepka (trái) ở đội hình tuyển Mỹ tại Presidents Cup

Với năm lần liên tục tham gia Presidents Cup, Jason Day là một gương mặt quen thuộc ở đấu trường này. Nhà vô địch PGA Championship 2015, cựu số một thế giới cũng chính là một trong bốn golfer cuối cùng được đội trưởng Ernie Els chọn lựa để hoàn thiện bản danh sách 12 thành viên, cùng với ngôi sao trẻ người Hàn Quốc Im Sungjae, Joanquin Niemann và Adam Hadwin

Giờ đây, thay thế cho Jason Day là Byeong Hun An (Ben An), golfer thiếu may mắn khi không được chọn ở vị trí đầu tiên nhưng đã có một khởi đầu mạnh mẽ trong mùa PGA Tour 2019-20.

Byeong Hun An (phải) là lựa chọn thay cho Jason Day ở tuyển Quốc tế

Byeong Hun An (phải) là lựa chọn thay cho Jason Day ở tuyển Quốc tế

Chúng tôi cầu chúc cho tình hình sức khỏe của Jason sẽ tốt hơn và hy vọng lưng anh ấy hồi phục nhanh chóng. Chúng tôi đã rất háo hức khi có Jason là một phần của đội tại Royal Melbourne”, Ernie Els nói.

Người dẫn đầu tuyển Quốc tế cho biết thêm: “Tin tốt là có một số cầu thủ mạnh và có trình độ để lựa chọn thay thế. Có được một người vững vàng và tài năng như Ben An giúp chúng tôi có thêm thuận lợi cho việc giành chiến thắng. Ben đã chơi rất tốt vào mùa thu cũng như trong suốt cả năm và anh ấy sẽ hòa nhập tốt với đội tuyển lần này”.

Byeong Hun An – Người chiến thắng trẻ nhất của giải Nghiệp dư Hoa Kỳ (năm 2009) đã đứng thứ ba tại Sanderson Farms Championship, trong Top 10 tại CJ Cup (T6) và ZOZO Championship (T8). Golfer sinh năm 1991 khép lại mùa giải World Golf Championships - HSBC Champions ở Thượng Hải với vị trí T14 và đứng thứ 16 tại FedExCup sau loạt trận mùa thu.

Presidents-Cup-2019-Them-mot-golfer-rut-lui-vi-chan-thuong (2)

Tôi rất tiếc khi biết Jason buộc phải rút khỏi đội Quốc tế và tôi chúc anh ấy hồi phục nhanh chóng. Thật là một bất ngờ lớn khi nhận được cuộc gọi từ Ernie, người nói với tôi rằng tôi sẽ là một thành viên trong đội”, Byeong Hun An chia sẻ. “Tham dự tuyển Quốc tế là mục tiêu của tôi trong cả mùa giải. Tôi mong được tham gia cùng Ernie và các thành viên còn lại ở Melbourne, và quan trọng hơn là đóng góp cho mục tiêu giành cup của đội."

Việc lựa chọn Byeong Hun An đã mang đến một đội hình có độ tuổi trung bình trẻ nhất trong lịch sử của Presidents Cup (dưới 29) và Ernie Els có đến 7 tân binh trong đội hình 12 thành viên của mình.

Bình Nguyên/SHTT

Theo PGA Tour.com

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT