Thứ 6, 26/04/2024 09:29 GMT +7
Dòng sự kiện:

Golf thủ Jason Day từ nghèo khó vươn đến đỉnh cao danh hiệu Major

20:36 - 08/09/2019

Phía sau những danh hiệu golf thủ thứ 3 thế giới mà Jason Day đạt được, nào ai biết phía sau ánh hào quang đó là cả quá trình Day đấu tranh với vô vàn khó khăn.

Từ nghèo khó vươn đến đỉnh cao của golf thủ: 

Jason Day chàng golf thủ đến từ Autralia, năm 3 tuổi anh được Bố đưa cho một cây gậy golf cũ được nhặt tại bãi rác. Trong một cuộc phỏng vấn với CNN Jason Day chia sẻ rằng thành công của anh hiện tại được vun đắp bằng chính tình yêu sự tận tâm của gia đình.

Jason Day và Mẹ khi còn ở Rockhampton - Autralia (Ảnh: NY Times)

Jason Day và Mẹ khi còn ở Rockhampton - Autralia (Ảnh: NY Times)

Năm 12 tuổi, cha anh ông Alvin người mang hai dòng máu Ireland và Australia qua đời vì ung thư dạ dày, đối với Day một đứa trẻ mồ côi cha từ sớm thì việc tiếp tục đến với Golf đối với anh có vẻ quá ít cơ hội. Khi còn là một đứa trẻ, Day thường xuyên hành động như một kẻ hoang dã, sống bất cần và bị mọi người xa lánh, Day tìm đến việc uống rượu và thường xuyên về nhà rất khuya, ở trường học Day luôn lao vào những trận ẩu đả với bạn. Cuộc sống gia đình Day rất khó khó khăn và tiền là thứ khan hiếm nhất, vào mùa đông mẹ anh phải tự đun nước sôi để cả nhà có thể tắm, Bà còn phải dùng con dao cắt từng ngọn cỏ bằng tay vì không có tiền sửa máy cắt cỏ bị hỏng. (Mẹ golf thủ Jason Day, Bà Dening người gốc Philippines).

Mẹ golf thủ Jason Day là người mang anh trở lại với golf. Bà đã thế chấp cả ngôi nhà và vay mượn  thêm tiền từ người họ hàng để gửi anh theo học vào một trường nội trú. Cuộc sống của anh bắt đầu thay đổi từ ngày học ở trường quốc tế Kooralbyn, tại đây anh gặp Colin Swatton người đưa anh đến giai đoạn mới của cuộc đời. Colin Swatton chính là người luôn mang theo túi đồ của anh trên các sân golf, Swatton là người huấn luyện viên, cố vấn đầu tiên và là người giúp anh tiến bộ trở thành một trong những golf thủ hàng đầu thế giới.

Jason Day golf thủ đứng thứ 3 thế giới (Ảnh: Nguồn internet)

Jason Day golf thủ đứng thứ 3 thế giới (Ảnh: Nguồn internet)

Hãy cùng điểm lại nững thành tích Jason Day đã đạt được: 

Năm 2011, tại cuộc thi đấu Masters anh dành vị trí thứ hai giải đấu là á quân tại giải US Open.

Năm 2013, anh tiếp tục dành á quân tại giải US Open.

Năm 2015, tại giải thi đấu hồi tháng sáu, anh đã quỵ ngã trên sân đấu khi đánh hố cuối cùng hai, nhưng sau đó vẫn cố gắng tiếp tục cuộc đấu và chỉ thua nhà vô địch Spieth 5 gậy, anh tiếp tục tham gia giải đấu Open Championship và đứng đồng vị trí thứ tư. May mắn đã đến với anh tại giải đấu US PGA, ở hố số 18, với cú gạt đầu tiên đưa bóng đi được nữa khoảng nữa bàn chân, anh bắt đầu khóc vì xúc động, anh không thể tin được có một ngày anh sẽ khóc khi với niềm hạnh phúc trở thành nhà địch Major. 

Đó là cả một chặng đường dài, có cả những nỗi đau, mất mát lẫn thất vọng với nghị lực ý trí kiên cường cuối cùng Jason Day đã trở golf thủ thứ 3 thế giới.

Ngọc Kiển/SHTT
THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT