Thứ 6, 29/03/2024 01:41 GMT +7
Dòng sự kiện:

Chấn thương kéo dài, Brooks Koepka rút lui khỏi Presidents Cup

16:06 - 22/11/2019

(GolfViet) - Trên tài khoản mạng xã hội cá nhân của mình, Brooks Koepka đã đưa ra một tin buồn tới người hâm mộ rằng anh sẽ rút lui khỏi đội Mỹ vì chấn thương.

Bài liên quan

Tháng 8/2019, Koepka không may gặp phải triệu chứng đau đầu gối. Anh đã trải qua phẫu thuật gối trái bằng liệu pháp thế bào gốc. Dù đã có tiến triển tốt nhưng cú ngã do sàn bê tông trơn ướt tại CJ Cup hồi tháng 9 đã khiến anh tái phát chấn thương.

Trên trang Instagram cá nhân, Koepka đã thông báo rút lui khỏi Presidents Cup.

Trên trang Instagram cá nhân, Koepka đã thông báo rút lui khỏi Presidents Cup.

"Tôi đã báo tin cho đội trưởng Tiger Woods về việc tôi không kịp bình phục chấn thương dù tích cực điều trị. Việc có mặt trong đội tuyển Mỹ dự Presidents Cup năm nay là vinh dự lớn, nhưng tôi lấy làm tiếc khi không thể tham gia thi đấu. Cầu chúc cho các đồng đội nỗ lực hết mình và bảo vệ cúp thành công", Koepka cho biết trong thông cáo phát đi hôm 20/11.

Tiger Woods giữ vai trò dẫn dắt đồng thời góp mặt trong đội hình thi đấu Presidents Cup. Đội trưởng tuyển Mỹ tiếc nuối: "Brooks và tôi đã nói chuyện với nhau. Cậu ấy rất thất vọng khi không thể thi đấu. Tôi lấy làm tiếc khi không có cậu ấy, cậu ấy là một phần rất quan trọng trong đội".

Fowler (phải) sẽ thay thế Koepka (trái) tại Presidents Cup.

Fowler (phải) sẽ thay thế Koepka (trái) tại Presidents Cup.

Thay thế Koepka là Rickie Fowler. Ở Presidents Cup 2017, Fowler thắng ba, hòa một và không thua trận nào, mang về số điểm nhiều thứ hai trong thắng lợi của đội nhà.Tay golf 30 tuổi này đã giành giải Waste Management Phoenix Open 2019 và có sáu lần lọt vào top 10 trong mùa giải PGA Tour 2018 -19. Tuy nhiên, từ sau giải chốt mùa trên sân East Lake, anh không thi đấu, cưới vợ và rút lui khỏi Mayakoba hồi tuần trước vì phát bệnh sau tuần trăng mật. 

Presidents Cup 2019 sẽ diễn ra vào ngày 12 tháng 12. Đội Mỹ đã giành chiến thắng trong bảy trận trong khi đó đội Quốc tế đã từng giành cúp tại Royal Melbourne năm 1998.

Sau khi Rickie Fowler thay thế vị trí của Brooks Koepka, toàn bộ 12 thành viên tuyển Mỹ sẽ đấu Hero World Challenge thuộc PGA Tour do Woods chủ trì và sau đó bay thẳng đến Melbourne.

Kim Quý/SHTT

Theo Golf.com

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT