Chủ nhật, 28/04/2024 12:11 GMT +7
Dòng sự kiện:

Vòng 1 Masters 2019: Brooks Koepka và Bryson DeChambeau đồng dẫn đầu

14:53 - 12/04/2019

Với cùng 66 gậy (-6), cặp đôi người Mỹ nằm trong Top 6 thế giới đã cùng nhau chia sẻ đỉnh bảng sau vòng mở màn tại giải major đầu tiên của năm.

Vòng đấu đầu tiên của giải Masters lần thứ 83 diễn ra trong sự háo hức, đợi chờ của người hâm mộ trên toàn thế giới. 87 gương mặt ưu tú nhất thế trên thế giới đã cùng nhau hội tụ tại sân golf huyền thoại Augusta để mang đến một ngày hội thực sự của làng golf chuyên nghiệp thế giới.

Golfer hạng tư thế giới Brooks Koepka thuộc nhóm đánh muộn nhất vòng mở màn. Tại hố số 10, golfer có 3 danh hiệu major tiếp tục có cú birdie, sau đó anh ghi liên tiếp 4 birdies nữa từ hố 12 đến hố 15. 

Trong khi đó golfer trẻ DeChambeau ghi birdie ở sáu trong bảy hố cuối, trong đó xíu nữa ghi hole-in-one ở hố 16. Golfer số sáu thế giới có cùng điểm -6 như Koepka, chia sẻ đỉnh bảng cùng ĐKVĐ US Open sau vòng một.

Brooks Koepka và Bryson DeChambeau

Sự phấn khích ở cuối vòng cũng là điều mà Phil Mickelson mang đến cho các khán giả tại Augusta. Golfer 48 tuổi bị bogey liên tiếp hai hố 10 và 11, trước khi birdie ở năm trong bảy hố cuối. Bảy birdie trong cả vòng giúp "The Lefty" xếp thứ ba sau vòng một, với một gậy nhiều hơn đỉnh bảng.

Một lão tướng khác, Tiger Woods, cũng có khởi đầu không tồi. "Siêu Hổ" ra sân sớm trong ngày và có lúc chiếm đỉnh bảng vào buổi sáng. Nhưng bogey ở hố 17 khiến golfer 43 tuổi không giữ được vị trí dẫn đầu. Woods có bốn birdie và hai bogey trong cả vòng, xếp T11 với cùng điểm -2 như Rickie Fowler, Jason Day hay Francesco Molinari.

Trong nhóm đánh của Tiger Woods, golfer hạng 8 thế giới Jon Rahm là người có thành tích tốt nhất vòng một với điểm -3, xếp T6 cùng Adam Scott và Kiradech Aphibarnrat. Đứng ngay trên Rahm là số hai thế giới Dustin Johnson và Ian Poulter với cùng điểm -4.

Ứng viên số một cho chức vô địch, Rory McIlroy, khởi đầu không tốt với 73 gậy (par72). Golfer 29 tuổi khởi đầu với cú tee shot thẳng vào cây và bogey ở hố đầu. McIlroy sau đó kiếm được năm birdie, nhưng sáu bogey trong cả vòng khiến anh chỉ có điểm +1. Golfer Bắc Ireland tạm xếp T44 với ĐKVĐ Patrick Reed, Sergio Garcia và Justin Thomas.

Trong số các tên tuổi lớn, số một Justin Rose cùng Jordan Spieth là hai golfer đánh tệ nhất vòng một, với cùng điểm +3 và xếp T63.

Thành tích tệ nhất của Spieth trong những lần dự Masters là hạng 11 chung cuộc, nhưng năm nay anh đối diện nguy cơ không qua nhát cắt.

Phong độ bất ổn của Spieth trong thời gian qua được thể hiện rõ nhất ở double-bogey hố số 6 và bogey hố số 9. Golfer 26 tuổi có những cú pitch không tốt, đưa bóng gần như "giật" trở lại vị trí đứng ban đầu của anh thay vì tiếp cận hố. Trong cả vòng, Spieth có hai birdie, ba bogey và một double-bogey.

Theo Hoài Linh/SHTT

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT