Thứ 3, 23/04/2024 11:39 GMT +7
Dòng sự kiện:

Golfer Hàn Quốc Bio Kim được giảm án đình chỉ thi đấu xuống còn 12 tháng

17:42 - 25/10/2019

(GolfViet) - Mới đây, Bio Kim, tay golf từng nhận án phạt “treo gậy” ba năm vì hành vi giơ ngón tay thối đã được Hiệp hội golf chuyên nghiệp Hàn Quốc giảm án xuống 12 tháng.

Bài liên quan

Trong cuộc họp của ban giám đốc KPGA (the Korea Professional Golfers' Association) hôm 24/10, quyết định đình chỉ thi đấu được đưa ra cho Kim đã rút ngắn xuống 12 tháng. Cùng với đó, Kim vẫn phải nộp số tiền phạt 8350 đô (tương đương 10 triệu won) và hoàn thành 120 giờ lao động công ích. 

Tóm tắt vụ việc của Bio Kim: Tại vòng cuối giải DGB Financial Group Volvik Daegu Gyeongbuk Open, trong lúc golfer 29 tuổi đang thực hiện cú swing quan trọng tại hố 16 thì một khán giả ở phía sau đã chụp hình bằng điện thoại di động. Âm thanh làm Kim lỡ cú đánh và ngay lập tức có hành vi được coi là xấu xí ngay trên sóng truyền hình trực tiếp: Quay sang đám đông giơ ngón thối và đập gậy xuống đất. Mặc dù vẫn giành được chiến thắng nhưng Kim phải chịu quyết định cấm thi đấu 3 năm vì đã “làm hỏng phẩm giá của một tuyển thủ golf chuyên nghiệp”.

Bio Kim quỳ gối xin lỗi khán giả và truyền thông (Ảnh: Telegraph)

Bio Kim quỳ gối xin lỗi khán giả và truyền thông (Ảnh: Telegraph)

Sự kiện này đã tạo nên nhiều ý kiến trái chiều khác nhau. Nhiều golfer đồng tình rằng hành động của Kim sai nhưng hình phạt này của KPGA là quá khắc nghiệt và lên tiếng bảo vệ anh. Trong đó có golfer người Mỹ gốc Hàn Kevin Na – Người giành chiến thắng tại Shriners Hospitals for Children Open 2019: “Mức án cho Kim thật kỳ cục. Đồng ý là cậu ấy sai và phải bị phạt. Tuy nhiên, đừng lấy đi công việc của cậu ấy trong ba năm như thế. Ai cũng có sai lầm mà. Tôi chắc chắn rằng nhiều người ở KPGA Tour đang cùng nhau lên tiếng về việc này!”. Còn caddie của Na, Kenny Harms đã thể hiện quan điểm của mình bằng cách đội chiếc mũ "Free Bio Kim" trong suốt giải đấu.

Chiếc mũ mang thông điệp

Chiếc mũ mang thông điệp "Free Bio Kim" của Kenny Harms

Với việc rút ngắn án phạt, Kim có thể trở lại đấu trường KPGA cũng như hệ thống PGA Tour ở Trung Quốc, Canada và Mỹ Latinh vào năm tới.

Bình Nguyên/SHTT

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT