Thứ 3, 26/03/2024 02:40 GMT +7
Dòng sự kiện:

Golfer người Hàn Quốc bị đình chỉ thi đấu 3 năm vì hành vi khiếm nhã

14:43 - 02/10/2019

(GolfViet) Mất bình tĩnh khi nghe thấy tiếng chụp ảnh bằng điện thoại di động, golfer từng chơi ở PGA Tour đã quay lại phía khán giả và có một cử chỉ tục tĩu trước khi tức giận đập đầu gậy xuống đất.

Bài liên quan

Cụ thể, trong lúc Bio Kim thực hiện cú swing ở hố 16 tại vòng cuối của giải DGB Financial Group Volvik Daegu Gyeongbuk Open, một khán giả trong đám đông đã chụp một bức ảnh và âm thanh đó làm Kim lỡ cú đánh của mình. Bio Kim đã có hành vi khiếm nhã như trên trước sự chứng kiến của hàng nghìn người đang có mặt trên sân cũng như khán giả xem truyền hình trực tiếp.

Hành vi khiếm nhã của Bio Kim được ghi lại qua sóng truyền hình trực tiếp

Hành vi khiếm nhã của Bio Kim được ghi lại qua sóng truyền hình trực tiếp

Mặc dù Kim chiến thẳng giải đấu và xin lỗi sau đó, nhưng Hiệp hội golf chuyên nghiệp Hàn Quốc (the Korea Professional Golfers' Association) tuyên bố rằng Kim sẽ bị đình chỉ thi đấu trong ba năm cùng số tiền phạt 10 triệu won, tương đương 8350 đô la. Việc đình chỉ có hiệu lực ngay lập tức.

Hãng thông tấn Yonhap đưa tin: Tại một buổi họp báo sau phiên điều trần kỷ luật, Kim đã quỳ trước máy quay và xin lỗi người hâm mộ. Chưa rõ Kim có đủ điều kiện và được phép tham gia hệ thống Tour khác hay không nhưng hiện tại, tay golf này đã bị cấm cửa tại KPGA cũng như hệ thống PGA Tour ở Trung Quốc, Canada và Mỹ Latinh trong kỳ hạn 3 năm.

Kim đã quỳ trước máy quay và xin lỗi người hâm mộ vì hành vi của mình hôm 30/10 vừa qua

Kim đã quỳ trước máy quay và xin lỗi người hâm mộ vì hành vi của mình hôm 30/10 vừa qua

Sự việc Bio Kim bị đình chỉ một lần nữa là kinh nghiệm và bài học cho các golfer thi đấu chuyên nghiệp hay nghiệp dư về hành vi và quy tắc ứng xử trên sân golf. 

Bio Kim là golfer Hàn Quốc đủ điều kiện tham gia PGA Tour vào năm 2011 nhưng không giữ được thẻ tour của mình. Sau đó, Kim chuyển xuống thi đấu tại Korn Ferry Tour vào năm 2012 và 2013. Đến năm 2018, Kim một lần nữa giành quyền chơi tại PGA Tour, tiếp tục không giữ được trạng thái thi đấu và chịu xuống hạng.

Trước chiến thắng ở DGB Financial Group Volvik Daegu Gyeongbuk Open, Bio Kim đang dẫn đầu danh sách tiền thưởng và là ứng cử viên nặng ký cho danh hiệu Golfer xuất sắc nhất mùa giải của KPGA.

Bình Nguyên/SHTT

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT