Thứ 3, 23/04/2024 11:36 GMT +7
Dòng sự kiện:

Không thể kiểm soát bản thân, Sergio Garcia khiến đồng nghiệp nổi giận

16:22 - 31/07/2019

Sergio Garcia thường xuyên nổi nóng như ngày mới vào nghề năm 20 tuổi. Khi ấy, Garcia gây sốc bằng nhiều hành vi phản cảm như ném giày vào trọng tài, nhổ nước bọt vào hố golf và thậm chí đưa ra nhận xét mang tính phân biệt chủng tộc với Tiger Woods.

Vào tháng 2/2019, tại European Tour's Saudi International, Sergio Garcia bị bắt gặp đập gậy liên tục vào boongke trong sự giận dữ. Sau đó, anh đã bị loại khỏi sự kiện và không nhận được tiền thưởng bởi "hành vi không phù hợp" và phá hoại green. Garcia khi ấy chấp nhận án phạt, đồng thời tuyên bố sẽ không bao giờ tái diễn hành động đó.

Thế nhưng không lâu sau, đoạn video clip ghi lại cảnh tượng Sergio Garcia nóng giận và ném gậy vào caddy tại The Open vừa rồi đã được lan truyền rộng rãi và cộng đồng mạng đang lên án gay gắt lối hành xử thiếu văn minh của cựu vô địch Masters 2017. Làng golf thế giới phải đặt ra câu hỏi: Liệu Sergio Garcia đã từng học văn hóa ứng xử trên sân golf hay chưa?

Mười ngày sau, tại vòng cuối giải WGC-FedEx St.Jude, sau cú driver không như ý ở hố 16, Sergio Garica trút giận bằng cách đánh rất mạnh cây gậy xuống khu vực phát bóng, khiến một mảng cỏ lớn bị xới tung. Hành động thiếu kiềm chế của Garcia khiến dư luận vô cùng phẫn nộ.

Cộng đồng mạng đang lên án gay gắt lối hành xử thiếu văn minh của cựu vô địch Masters 2017

Cộng đồng mạng đang lên án gay gắt lối hành xử thiếu văn minh của cựu vô địch Masters 2017

Tuy vậy, PGA Tour và European Tour từ chối bình luận về hành vi của Garcia và chưa đưa ra bất kỳ hình phạt nào cho tay golf 39 tuổi.

"Chúng tôi bắt đầu tự hỏi rằng Sergio phải làm gì nữa để bị cấm thi đấu vài tuần", một golfer nổi tiếng chia sẻ trên tờ Telegraph hôm 29/7. 

dylan

Trên Twitter của mình, nhà báo Dylan Dethier của Golf.com bức xúc: "Có một ranh giới giữa chuyện nổi điên vì thất vọng và chuyện phá hoại sân đấu. Nhưng Sergio Garcia không thể phân biệt điều đó".

Sáu tháng đã trôi qua, nhưng dường như golfer người Tây Ban Nha vẫn chưa học được cách kiểm soát bản thân. Anh thường xuyên nổi nóng như ngày mới vào nghề năm 20 tuổi. Khi ấy, Garcia gây sốc bằng nhiều hành vi phản cảm như ném giày vào trọng tài, nhổ nước bọt vào hố golf và thậm chí đưa ra nhận xét mang tính phân biệt chủng tộc với Tiger Woods. Theo Telegraph, các quan chức hàng đầu của hai hệ thống golf PGA Tour và European đang mất dần kiên nhẫn với nhà vô địch The Masters 2017.

Sergio Garcia xin lỗi về hành vi của mình nhưng dường như anh không có ý định thay đổi.

Sergio Garcia xin lỗi về hành vi của mình nhưng dường như anh không có ý định thay đổi.

"Tôi cảm thấy khủng khiếp về điều đó", Garcia nói với cánh báo chí. "Tôi đã nghĩ về nó trong tuần qua, mỗi ngày. Tôi là một người chơi giàu cảm xúc và điều đó vừa là điểm mạnh, vừa là thiếu sót lớn nhất của tôi".

Minh Tuệ/SHTT

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT