Thứ 6, 29/03/2024 09:00 GMT +7
Dòng sự kiện:

Chiến thắng đầy cảm xúc của Cameron Champ tại Safeway Open 2019

11:13 - 30/09/2019

Cameron Champ đã lên ngôi Vô địch vào ngày chủ nhật trên sân Silverado Resort and Spa ở Napa, Calif - Nơi cách quê nhà Sacramento và người ông đang chiến đấu với căn bệnh ung thư giai đoạn cuối khoảng một giờ.

Trước khi bước vào vòng đấu cuối, Champ là người đã soán ngôi đầu của “Nhà khoa học điên” Bryson DeChambeau với một vòng đấu bogey-free và 5 birdie, tạo nên cách biệt 3 gậy với nhóm bám đuổi gồm Sebastian Munoz, Adam Hadwin và Nick Taylor.

Ba điểm birdie trong 6 hố đầu tưởng chừng sẽ giúp Cameron Champ dễ dàng về đích. Tuy nhiên, với điểm bogey tại hố 8 cùng sự xuất sắc của Adam Hadwin đã khiến hai golfer này cùng có số điểm -16 ở hố golf cuối cùng. Lúc này, Cameron Champ buộc phải ghi birdie để giành chiến thắng nếu không muốn đưa trận đấu vào loạt play-off căng thẳng như những gì đã diễn ra ở giải đấu AAC 2019 bên kia bán cầu.

Thi đấu cùng dòng chữ “Papa Champ” ý nghĩa được viết trên đôi giày, anh chỉ mất 3 gậy để đưa bóng lên green. Sau đó là cú putt thành công từ khoảng cách 3 foot để ấn định chiến thắng đầy cảm xúc, là món quà tuyệt vời dành cho người ông Mack Champ.

Trái bóng

Trái bóng "Pops" và đôi giày của Cameron Champ với dòng chữ dành cho ông nội Mack - Người đang chiến đấu với căn bệnh ung thư dạ dày giai đoạn IV

T10 golfer dẫn dầu tại Safeway Open 2019 sau bốn vòng đấu từ 26 - 29/9

T10 golfer dẫn dầu tại Safeway Open 2019 sau bốn vòng đấu từ 26 - 29/9

Chỉ kém ngôi đầu bảng 1 điểm, Adam Hadwin chấp nhận vị trí Á quân. Marc Leishman - Người đã ghi tới 8 birdie ở vòng cuối để nâng tổng điểm lên -14 xếp ở vị trí thứ 3. Ba golfer cùng chia sẻ T4 là ngôi sao Justin Thomas, Zac Blair và Charles Hwell. 

Chiến thắng tại Safeway Open 2019 đã giúp Cameron Champ thoát khỏi cuộc khủng hoảng kéo dài 11 tháng để giành danh hiệu PGA Tour thứ hai sau chiến thắng tại RSM Classic hồi cuối năm ngoái.

Bình Nguyên/SHTT

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT