Thứ 4, 17/04/2024 12:32 GMT +7
Dòng sự kiện:

Cựu HLV của Tiger Woods bị đình chỉ công tác vì phát ngôn phân biệt giới tính

17:00 - 03/06/2019

Hank Haney, người được biết đến với vai trò là HLV cũ của Tiger Woods mới đây đã gây ra nhiều tranh cãi với một loạt các nhận xét tiêu cực, chê bai golf nữ trên sóng phát thanh.

Hệ thống PGA Tour và SiriusXM đã đưa ra thông báo chính thức về việc đình chỉ công tác của ông trên chương trình radio này. Hiện PGA Tour vẫn đang xem xét về cách xử lý vấn đề và thái độ làm việc của Haney ở những dự án sau.

aa

Về phía Haney, ông cũng đã xin lỗi công khai trên mạng xã hội và chấp nhận hình phạt trên: “Tôi đã nói ra những ý kiến không hề mang tính xây dựng về làng golf nữ, tôi vô cùng ân hận. Thật lòng tôi thấy sự tiến bộ của những người chơi Hàn Quốc và gần đây họ cũng gặt hái được nhiều thành công, nhưng cách tôi bày tỏ lại như một sự xúc phạm vậy, tôi thành thật xin lỗi. Tôi rất tôn trọng những người phụ nữ kiên trì để có được vinh quang và tôi không bao giờ có ý gạt bỏ đi tài năng và thành tích của họ. Tôi làm việc trong nền công nghiệp golf từ lâu, đã tiếp xúc với nhiều golfer nam và nữ từ nhiều nền văn hóa khác nhau, tôi mong mình vẫn còn cơ hội để tiếp tục làm những điều đó.”

Trước đó, khi chương trình SiriusXM lên sóng, Hank Haney và Steve Johnson đang trò chuyện dự đoán về người chơi có khả năng lên ngôi vô địch trong kì U.S. Women’s Open đang khởi tranh. Mọi chuyện sẽ không có gì xảy ra nếu Haney không vạ miệng: "Tôi dự chiến thắng này sẽ thuộc về một người chơi Hàn Quốc. Nhưng thực ra tôi còn không biết đến nổi 6 cái tên thuộc LPGA Tour hiện nay nữa. Vậy nên, tôi sẽ nói bừa là cô Lee nhé. Nếu không phải nói ra tên thật thì thể nào chả có cả tá cô Lee nào đó đang thi đấu tuần này. Trên thực tế chắc tôi chỉ biết đến Lexi Thompson thôi, và Wie nữa nhưng cô ấy đang chấn thương. Tôi chẳng biết ai nữa cả".

golfer

Golfer đầu tiên lên tiếng sau khi phát giác ra sự việc này là Michelle Wie, cô đã đăng một dòng trạng thái ngắn trên trang cá nhân của mình và tỏ thái độ không bằng lòng và rất bức xúc. Wie “công kích” những bình luận từ Hank, cho rằng anh đã có những lời lẽ không đúng mực về những golfer nữ Hàn Quốc thi đấu tại US Women’s Open tuần này.

“Với tư cách là một golfer nữ Hàn – Mỹ, những nhận xét mà Hank Haney đưa ra khiến tôi cảm thấy thất vọng và khó chịu vô cùng. Phân biệt vùng miền và phân biệt giới tính không phải là trò đùa đâu Hank. Thật đáng xấu hổ. Tôi chưa từng phải quay lưng lại với ai thế này, nhưng hành động của anh thật sự đáng để lên án”, Michelle Wie chia sẻ.

hlv

Được biết, Haney là huấn luyện viên cho Tiger Woods và cũng là nhân tố giúp Siêu Hổ giành được 31 danh hiệu PGA Tour và 6 chức vô địch major chỉ trong vòng 6 mùa giải (2004 - 2010). Khi được hỏi về người thầy cũ của mình, nhà vô địch Masters cho biết: “Haney rõ ràng đã nói những gì ông ấy suy nghĩ và thực sự không có vô tình gì cả. Những gì ông ấy phải chịu hậu quả lúc này là hoàn toàn xứng đáng thôi.”

Kim Quý/SHTT

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT