Thứ 7, 20/04/2024 02:48 GMT +7
Dòng sự kiện:

USGA tài trợ gần 2 triệu đô cho nghiên cứu phát triển sân golf bền vững

14:05 - 27/02/2020

(GolfViet) - 73 nghiên cứu riêng biệt với tổng trị giá 1,9 triệu đô-la sẽ nhận được tài trợ từ Hiệp hội Golf Hoa Kỳ trong năm 2020.

Bài liên quan

Nguồn tài trợ cho các nghiên cứu này là một phần trong khoản đầu tư hàng năm của USGA nhằm giúp các sân golf cải thiện trải nghiệm của người chơi và giảm mức tiêu thụ tài nguyên chính.

Kể từ khi Green Section (một tổ chức phi lợi nhuận) được thành lập vào năm 1920, USGA đã nỗ lực hỗ trợ các nghiên cứu về môi trường và thảm cỏ lớn nhất trong lịch sử golf. Chương trình nghiên cứu môi trường và cỏ của USGA (Turfgrass and Environmental Research Program, TERP) chính là một trong nhiều cố gắng liên tục do Green Section hướng tới nhằm tăng cường tính bền vững của sân golf, hỗ trợ và phát triển các nghiên cứu nhằm tạo ra một môi trường trong sạch hơn và điều kiện chơi được cải thiện.

(Ảnh: Environment & Energy)

(Ảnh: Environment & Energy)

Từ đó đến nay, USGA đã đầu tư hơn 41 triệu đô-la để phát triển golf bằng cách sử dụng khoa học công nghệ và đổi mới làm nền tảng, tác động đến hàng ngàn sân golf và hàng triệu người chơi golf trên khắp thế giới.

Những người nhận tài trợ năm 2020, 16 trong số đó có liên quan đến các dự án mới sẽ nhận được trung bình 25.000 đô-la trong năm nay. Trong đó, nguồn tài trợ đáng chú ý tập trung vào việc bảo tồn tài nguyên nước bằng cách hiểu rõ hơn các công nghệ mới và các khía cạnh xã hội của việc lập kế hoạch tưới tiêu từ Đại học California, Riverside. Một dự án khác tiếp tục tập trung xác định giá trị của các sân golf từ góc độ dịch vụ hệ sinh thái đến từ Đại học Minnesota.

Công nghệ về hệ thống tưới tiêu giúp kiểm soát có hiệu quả lượng nước và vị trí cần tưới trên sân (Ảnh: Golf Course Industry)

Công nghệ về hệ thống tưới tiêu giúp kiểm soát có hiệu quả lượng nước và vị trí cần tưới trên sân (Ảnh: Golf Course Industry)

Thông qua chương trình quản lý cỏ và bảo vệ môi trường bền vững, USGA đã cải thiện có hiệu quả các bộ phận chính của một sân golf, bao gồm bảo tồn nguồn nước, phân phối thuốc trừ sâu và dinh dưỡng một cách hợp lý, nhân giống cỏ,... với những con số đáng chú ý sau:

- Nước được sử dụng đã giảm 19% kể từ năm 2005. Hiệu quả đó một phần đến từ các phương pháp tưới được áp dụng dựa trên dữ liệu thời tiết để ước tính lượng nước, thay thế nước tưới có thể uống được bằng nước thải tái chế và áp dụng công nghệ tưới chính xác.

- Từ năm 2007, nghiên cứu của USGA đã góp phần giảm khoảng 86.000 tấn phân bón sử dụng hàng năm cho các sân golf, xác định các ứng dụng chiến lược nhằm hạn chế chất dinh dưỡng được chuyển vào nước mặt và nước ngầm, thay vì cung cấp cho cỏ.

- Các chương trình nhân giống cỏ được USGA hỗ trợ đã phát triển hơn 30 giống cỏ sử dụng ít tài nguyên hơn và tạo điều kiện chơi tốt hơn. Những giống cỏ này đã được phổ biến ra toàn thế giới tại các trung tâm thể thao lớn, sân công cộng và thậm chí là sân vườn.  

- Nghiên cứu từ chương trình cũng góp phần vào các khuyến nghị của USGA về việc xây dựng cấu trúc khu vực putting green, tạo ra các bề mặt được cải thiện có khả năng chống nén, thoát nước nhanh và giữ được độ ẩm ở dưới bề mặt.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT