Thứ 6, 26/04/2024 12:50 GMT +7
Dòng sự kiện:

Laguna Lăng Cô đạt Chứng nhận Vàng EarthCheck cho du lịch bền vững

15:37 - 04/12/2019

(GolfViet) - Vào đầu tháng 11 vừa qua, Laguna Lăng Cô lần đầu tiên nhận được Chứng nhận Vàng từ EarthCheck – Tổ chức chứng nhận uy tín hàng đầu thế giới về quản lý môi trường, tư vấn phát triển du lịch và lữ hành bền vững.

Bài liên quan

Sân Laguna Lăng Cô Golf Club cùng với ba khu vực khác của khu nghỉ dưỡng Laguna Lăng Cô là khách sạn Banyan Tree Lăng Cô, khách sạn Angsana Lăng Cô và trung tâm dịch vụ Laguna Lăng Cô được đánh giá đạt những tiêu chuẩn Vàng mà EarthCheck đưa ra trong 5 năm liên tiếp bao gồm: Cam kết quản lý khí thải, năng lượng, nguồn nước, rác thải và tác động xã hội. Những tiêu chuẩn này được giám sát và kiểm định bởi các chuyên gia của EarthCheck.

Laguna Lăng Cô bắt đầu tham gia EarthCheck từ năm 2013 để đảm bảo hệ thống vận hành công ty được đánh giá dựa trên các tiêu chuẩn về bảo vệ xã hội, bảo tồn môi trường trong khuôn khổ mục tiêu Phát triển bền vững do Liên hợp quốc đưa ra. Đồng thời sử dụng số liệu định lượng và định tính để kiểm tra chéo hệ thống vận hành, từng bước cải thiện các kết quả bảo vệ môi trường và đóng góp cho xã hội.

Nhờ đó, năm 2015, Laguna Lăng Cô đạt được Chứng nhận Đồng của EarthCheck. Từ năm 2016 – 2018, Laguna Lăng Cô liên tiếp nhận Chứng nhận Bạc. Bước sang năm 2019, với sự nỗ lực không ngừng nghỉ, Laguna Lăng Cô trở thành khu nghỉ dưỡng duy nhất của Việt Nam đạt được Chứng nhận Vàng EarthCheck.

Laguna Lăng Cô là 1 trong 3 sân golf trên Thế giới được công nhận đạt được các tiêu chuẩn Vàng của EarthCheck

Laguna Lăng Cô là 1 trong 3 sân golf trên Thế giới được công nhận đạt được các tiêu chuẩn Vàng của EarthCheck

Ông Gavin Herholdt, Giám đốc điều hành Laguna Lăng Cô cho biết: Cùng với truyền thống của tập đoàn Banyan Tree toàn cầu, Laguna Lăng Cô luôn luôn coi trọng những nguyên tắc phát triển bền vững, vai trò của tri thức khoa học trong phát triển kinh tế xã hội và mối liên hệ chặt chẽ giữa tăng trưởng kinh tế bền vững, phát triển xã hội và bảo vệ môi trường.

Với phương châm đó, chúng tôi nhận thức được trách nhiệm của mình với các tác động từ hoạt động vận hành của công ty tới xã hội và môi trường. Chúng tôi cam kết áp dụng những nguyên tắc bền vững để mang lại lợi ích cho xã hội và môi trường. Cùng với cộng đồng và chính quyền địa phương, chúng tôi tiếp tục cam kết giữ vững đạo đức kinh doanh, đóng góp cho sự phát triển kinh tế, đồng thời cải thiện chất lượng cuộc sống cho người lao động và gia đình của họ, cũng như cho cộng đồng người dân địa phương và toàn xã hội nói chung.”

Cánh đồng lúa rộng hơn 3 ha trải dài các hố 3, 4, 13 và 15 của sân golf Laguna Lăng Cô

Cánh đồng lúa rộng hơn 3 ha trải dài các hố 3, 4, 13 và 15 của sân golf Laguna Lăng Cô

Với kết quả này, Laguna Lăng Cô đã thể hiện vị trí tiên phong dẫn đầu của mình trong việc đóng góp cho sự nghiệp phát triển bền vững tại Việt Nam, như nhận định của ông Ông Stewart Moore, Giám đốc điều hành và Người sáng lập EarthCheck: “Tôi xin chúc mừng tập thể Laguna Việt Nam về thành tích đạt được. Laguna Việt Nam thực sự là một thành viên quan trọng trong nhóm các doanh nghiệp lữ hành tiên phong trên toàn cầu tạo nên sự khác biệt.” 

Quang cảnh tuyệt đẹp tại sân golf 18 hố được thiết kế bởi huyền thoại Nick Faldo, nằm ở trung tâm của khu nghỉ dưỡng Laguna Lăng Cô

Quang cảnh tuyệt đẹp tại sân golf 18 hố được thiết kế bởi huyền thoại Nick Faldo, nằm ở trung tâm của khu nghỉ dưỡng Laguna Lăng Cô

Với sự nỗ lực và đóng góp của tập thể Laguna Lăng Cô trong suốt thời gian qua, không thể không kể đến các hoạt động: 

- Chương trình “Trái tim xanh” nhằm khuyến khích các học sinh, sinh viên trở thành những đại sứ môi trường thông qua nhiều hoạt động làm sạch môi trường tại địa phương và các lớp tuyên truyền giáo dục

- Ươm trồng 2000 cây xanh mỗi năm, cùng thực hiện chiến dịch toàn cầu của tập đoàn Banyan Tree mang tên “Cộng đồng xanh”

- Đào tạo nghề cho những bạn trẻ kém may mắn tại địa phương và trao tặng học bổng thông qua chương trình “Seedlings”

- Tham gia các hoạt động trong phong trào “Giờ Trái Đất” hằng năm nhằm tiết kiệm năng lượng.

- Cải thiện chất lượng sống cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn thông qua chương trình “Mùa đông ấm áp" - Winter Warmth. Đặc biệt, tại giải golf Cobra Puma Charity Pro-Am 2019 được tổ chức bởi sân Laguna Lăng Cô Golf Club và Cobra Puma Golf (từ 27 - 29/9), BTC đã quyên góp được 120 triệu đồng vào quỹ hoạt động cho người dân địa phương tại khu vực Lăng Cô.  

Thanh Bình

 

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT