Thứ 6, 29/03/2024 08:21 GMT +7
Dòng sự kiện:

Sân golf lâu đời nhất tại Anh cấm sử dụng tee nhựa từ năm 2020

10:49 - 03/12/2019

(GolfViet) - Mới đây, sân golf có lịch sử lâu đời nhất của đất nước Anh và nằm trong “Top 100 sân golf đáng chơi nhất thế giới" Royal North Devon Golf Club đã đưa ra thông báo về quyết định cấm sử dụng tee nhựa trên toàn CLB. Quyết định sẽ chính thức có hiệu lực từ ngày 1/1/2020.

Bài liên quan

Theo The Telegraph, Royal North Devon là sân golf đầu tiên cấm sử dụng tee nhựa. Quyết định này được đưa ra nhằm nỗ lực ngăn không cho động vật hoang dã ở địa phương ăn phải tee và bị chính những chiếc tee ấy làm hại.

Chúng tôi tìm thấy tất cả các tee golf nằm xung quanh CLB, bao gồm cả tee gỗ lẫn tee nhựa. Một thực tế ai cũng có thể thấy là tee nhựa có nhiều khả năng gây hại cho các loài chim và động vật đang cùng chia sẻ bầu không khí tuyệt vời trên sân golf cùng chúng tôi”, trích dẫn thông báo được đưa ra bởi sân golf Royal North Devon. 

(Ảnh: GolfChannel)

(Ảnh: GolfChannel)

Cùng với các cân nhắc về vấn đề môi trường, những người lãnh đạo sân đã tìm thấy các tee nhựa kết thúc điểm đến của mình trên bãi biển và đó là lý do cho lệnh cấm.

Ban lãnh đạo sân Royal North Devon cho biết thêm: Từ đầu thập kỷ mới, họ muốn tất cả các Hội viên chỉ sử dụng tee gỗ và cửa hàng pro-shop cũng chỉ cung cấp tee gỗ. Nếu người chơi thấy tee nhựa đã bỏ đi, vui lòng bỏ nó vào thùng đựng đặt tại khu vực phát bóng. CLB sẽ có thêm nhiều thùng đựng tee tương tự ở các tee box khác trên sân. 

Hình ảnh một chú chim đang ngậm một chiếc tee nhựa trong thông báo của Royal North Devon Golf Club

Hình ảnh một chú chim đang ngậm một chiếc tee nhựa trong thông báo của Royal North Devon Golf Club

Mặc dù chưa rõ có sân golf nào ở Mỹ hay Canada thi hành lệnh cấm tương tự hay chưa nhưng nhiều sân đã bắt đầu hành trình hạn chế sử dụng ống hút nhựa tại các nhà hàng. Tuy nhiên, việc thay thế tee nhựa sẽ có phần khó khăn hơn bởi chúng đã trở nên phổ biến và tiện dụng trong nhiều thập kỷ qua.

Còn tại Việt Nam, một trong những nỗ lực để hạn chế sử dụng đồ nhựa, bảo vệ môi trường trên sân golf thời gian qua phải kể đến "Thử thách bền vững" của Lexus Challenge 2019.

Lexus Challenge 2019 nói không với sử dụng đồ nhựa một lần

Lexus Challenge 2019 nói không với sử dụng đồ nhựa một lần

Lần đầu tiên, BTC một giải đấu phát động chương trình Nói không với đồ nhựa dùng một lần. Theo đó, trong suốt bốn ngày diễn ra giải, BTC không sử dụng chai nước nhựa và đồ nhựa dùng một lần. Mỗi vận động viên, thành viên BTC được cung cấp một chiếc bình giữ nhiệt khắc tên riêng đến từ nhà tài trợ. Trên sân Laguna Lăng Cô đã đặt các điểm tiếp nước và có cốc từ vật liệu thân thiện với môi trường dành cho khán giả. 

Hy vọng rằng trong thời gian tới, các sân golf, giải đấu trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng sẽ tiếp tục có những hoạt động, chiến dịch cùng chung tay bảo vệ môi trường. 

Royal North Devon, ban đầu có tên gọi là Westward Ho! được thành lập vào năm 1864. Westward Ho! là tên ngôi làng mà sân golf đặt tại đó và dấu chấm than là một phần không thể thiếu trong tên gọi ấy.

Là vùng đất chung, Royal North Devon luôn mở cửa cho công chúng và người dân địa phương đến tham quan. Dọc theo các hố golf và bãi biển là một con đường mà mọi người có thể tản bộ, dắt chó đi dạo và tận hưởng không khí ngoài trời. Có những bảng hiệu trên khắp sân golf để nhắc nhở các golfer rằng người đi bộ có quyền ưu tiên.

Khi chơi golf tại sân Royal North Devon, golfer có thể bắt gặp vô số các loại động vật khác nhau như thỏ, chó, ngựa hay cừu,...

Thanh Bình

Theo GolfDigest

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT