Thứ 3, 16/04/2024 07:37 GMT +7
Dòng sự kiện:

Lexus Challenge 2019 và câu chuyện phát triển golf bền vững

12:38 - 07/09/2019

“Thử thách bền vững” là chuỗi hoạt động mang lại những giá trị tích cực đối với môi trường và cộng đồng từ BTC VPGA Tour, Lexus Việt Nam, sân golf Laguna Lăng Cô đặt ra tại giải golf Lexus Challenge 2019.

Không chỉ đặt ra các khẩu hiệu, Lexus Challenge đã và đang thực hiện Thử thách bền vững qua những hoạt động trước thềm của giải đấu.

Thử thách bền vững #1: Thiết kế sân golf gìn giữ địa hình tự nhiên

Sau FLC Vietnam Masters, giải đấu thứ hai thuộc VPGA Tour trong năm 2019 sẽ diễn ra từ 15 – 19/9 trên sân golf Laguna Lăng Cô.

Được đánh giá là một trong những thiết kế đẹp nhất của Nick Faldo cho đến nay, sân Laguna Lăng Cô rất khéo léo khai thác địa hình tự nhiên của dải đất ven biển miền Trung: Vừa gìn giữ, vừa phô diễn những đặc điểm riêng biệt và thu hút nhất.

Hố golf số 4 của Laguna Lăng Cô có phong cảnh ruộng lúa đậm chất Việt Nam

Hố golf số 4 của Laguna Lăng Cô có phong cảnh ruộng lúa đậm chất Việt Nam

Bao phủ sân golf của Laguna Lăng cô là sự đa dạng của sáu cảnh quan thiên nhiên. Bắt đầu từ những đường golf uốn lượn qua cánh đồng lúa vàng óng đến những cánh rừng xanh, sau đó sẽ dừng chân ở những cồn cát. Hành trình golf sẽ tiếp tục đến với biển, qua những nhánh sông nhỏ rồi kết thúc với những bãi cát lớn. Mỗi gố golf mang trong mình một nét đặc trưng riêng có của thiên nhiên để khơi gợi nên nhiều cảm xúc khó quên. Bởi vậy, nhà vô địch sáu lần giải Major - Nick Faldo nhấn mạnh: “Chúng tôi đã luôn tin rằng sân golf này sẽ tạo ra sự khác biệt và độc đáo cho người trải nghiệm!”.

Thử thách bền vững #2: Sân golf thân thiện với môi trường nhất Việt Nam

Tính đến thời điểm hiện tại, Laguna Lăng Cô là sân golf duy nhất của Việt Nam có 3 năm liên tiếp nhận được chứng chỉ Bạc của Earth Check - tổ chức chứng nhận uy tín hàng đầu thế giới về đánh giá khoa học, chứng nhận và tư vấn phát triển du lịch và lữ hành bền vững.

Để đạt được chứng chỉ này,  các điểm du lịch phải trải qua việc đánh giá hàng năm dựa trên các tiêu chí do Earth Check đặt ra, bao gồm 10 tiêu chuẩn hoạt động: Khí thải nhà kính, Tiết kiệm, Bảo tồn và Quản lý năng lượng, Quản lý tài nguyên nước, Bảo tồn và quản lý hệ thống sinh thái tự nhiên, Quản lý văn hóa và xã hội, Quy hoạch và sử dụng đất, Bảo vệ chất lượng không khí, Quản lý nước thải, Quản lý chất thải và và các chất có hại cho môi trường. 

Chứng chỉ Bạc của Earth Check được trao cho sân Laguna Lăng Cô vào năm 2018

Chứng chỉ Bạc của Earth Check được trao cho sân Laguna Lăng Cô vào năm 2018

Gavin Herholdt, Giám đốc điều hành Laguna Lăng cô cho biết: “Mọi công tác và nỗ lực diễn ra đằng sau hậu trường của chúng tôi đã được công nhận khi Laguna Lăng Cô là khu nghỉ mát đầu tiên tại Việt Nam được công nhận đạt chuẩn Earth Check. Chứng nhận này thể hiện cam kết của Laguna Lăng Cô trong việc bảo tồn di sản văn hóa và môi trường tự nhiên bao quanh khu vực”.

Đó cũng là lý do để BTC giải golf Lexus Challene 2019 lựa chọn Laguna Lăng Cô là đối tác đồng hành trong giải đấu đặc biệt quan trọng này.

Thử thách bền vững #3: Sử dụng bình nước

Trong suốt quá trình diễn ra giải đấu, BTC Lexus Challenge 2019 sẽ cắt bỏ chai nước nhựa và các đồ đựng từ nhựa dùng một lần. Thay vào đó, mỗi golfer tham dự và thành viên của BTC sẽ nhận được một chiếc bình giữ nhiệt khắc tên riêng đến từ nhà tài trợ. Chiếc bình này được làm từ thép không gỉ cao cấp với công nghệ Super Clean Plus đảm bảo vấn đề an toàn cho người sử dụng.

Lexus-Challenge-2019-va-cau-chuyen-phat-trien-golf-ben-vung (3)

Đồng thời, trên sân sẽ có các điểm tiếp nước luôn sẵn sàng phục vụ cho các golfer. Các trạm tiếp nước có cốc từ vật liệu thân thiện với môi trường dành cho khán giả tham gia đón xem giải đấu. Điểm thu chai thủy tinh đã qua sử dụng cũng được thiết lập, góp phần giảm thiểu lượng rác thải nhựa dùng một lần.

Qua những hành động thiết thực và ý nghĩa nhằm thỏa mãn tiêu chí Xanh – Tích cực – Thực tế, Lexus Challenge 2019 được coi là bước đệm, là tiền đề cho khát vọng phát triển ngành golf Việt Nam một cách bền vững.

Thanh Bình/SHTT
THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT