Thứ 3, 23/04/2024 12:17 GMT +7
Dòng sự kiện:

Lexus Challenge 2019 - Giải golf có giá trị giải thưởng tiền mặt lớn nhất hiện nay

16:26 - 09/08/2019

Với tổng tiền thưởng là 1,5 tỷ đồng tiền mặt, Lexus Challenge là giải đấu có giá trị giải thưởng lớn nhất hiện nay dành cho golfer chuyên nghiệp Việt Nam.

Sau thành công của FLC Vietnam Masters 2019, Lexus Challenge là giải thứ hai thuộc chuỗi giải đấu dành cho golfer chuyên nghiệp Việt Nam (VPGA Tour) trong năm 2019. Giải đấu hứa hẹn sẽ là một sân chơi quy mô, đẳng cấp, mang đến những trận đấu kịch tích và mãn nhãn dành cho giới mộ điệu của môn thể thao golf. 

Lexus Challenge 2019 sẽ diễn ra từ ngày 15/9 đến ngày 19/9 tại sân golf Laguna Lăng Cô, Huế - Một trong 10 sân golf hàng đầu Việt Nam. Lexus Challenge 2019 dự kiến thu hút sự tham dự của gần 200 vận động viên chuyên nghiệp là người Việt, người nước ngoài đang sống và làm việc hợp pháp tại Việt Nam cũng như các golfer nghiệp dư Việt Nam có điểm chấp Index chính thức từ 7.0 trở xuống. Hạn đăng ký tham gia giải đấu cho các golfer là ngày 8/9. 

Sân golf Laguna Lăng Cô (Huế) được chọn là địa điểm diễn ra giải đấu Lexus Challenge 2019

Sân golf Laguna Lăng Cô (Huế) được chọn là địa điểm diễn ra giải đấu Lexus Challenge 2019

Giải được áp dụng thể thức đấu gậy qua 4 vòng đấu 18 hố (tổng 72 hố). Người chiến thắng là người có điểm tổng số gậy thấp nhất khi giải đấu kết thúc.

Thay đổi đáng kể của Lexus Challenge là các golfer phải đi bộ trong suốt thời gian thi đấu, thay vì sử dụng xe điện để di chuyển giữa các hố. Giải áp dụng luật một bóng (trong cả vòng, người chơi chỉ được dùng các trái bóng có cùng hiệu và mẫu), cũng như có sách đọc sân golf (yardage book) riêng. Các golfer, vì thế, bị cấm sử dụng máy đo khoảng cách.

Phát biểu tại buổi họp báo giới thiệu về giải đấu được diễn ra vào ngày 8/8 vừa qua, ông Phạm Anh Tuấn - Trưởng BTC cho biết: "Trong thời gian qua đã có những giải golf chuyên nghiệp được tổ chức. Sự thành công của những giải đấu này đã góp phần rất lớn vào sự phát triển của golf Việt Nam. Đồng thời tạo động lực cho chúng tôi, những người làm chuyên môn tiếp tục tổ chức những sân chơi lớn dành cho các golfer nhằm tăng cường cơ hội cọ xát cho các vận động viên, dần khẳng định vị thế của golf Việt trong khu vực và trên thế giới".

Buổi họp báo công bố giải Lexus Challenge 2019 được diễn ra vào sáng ngày 8/8 vừa qua

Buổi họp báo công bố giải Lexus Challenge 2019 được diễn ra vào sáng ngày 8/8 vừa qua

Trưởng BTC Lexus Challenge 2019 còn nhấn mạnh về giá trị giải thưởng của giải: Tổng giá trị giải thưởng giải đấu là 1,5 tỷ đồng tiền mặt, là giải golf có giá trị giải thưởng tiền mặt lớn nhất hiện nay. Trong đó, nhà vô địch hạng mục cho vận động viên chuyên nghiệp nhận được mức thưởng là 270 triệu đồng. Người đứng vị trí thứ hai được thưởng 157 triệu đồng. Golfer đứng ở vị trí thứ ba nhận mức thưởng 105 triệu đồng.

Bắc Nguyệt/SHTT
THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT