Chủ nhật, 14/04/2024 07:23 GMT +7
Dòng sự kiện:

Golfer tham gia Lexus Challenge 2019 không được sử dụng thiết bị đo khoảng cách

21:43 - 07/09/2019

Không chỉ tạo ấn tượng khi là giải đấu có giá trị giải thưởng tiền mặt cao nhất hiện nay dành cho golfer chuyên nghiệp, Lexus Challenge 2019 còn gây chú ý bởi việc áp dụng luật địa phương: Không dùng máy đo khoảng cách. Thay vào đó, các golfer sẽ sử dụng sách đọc sân golf.

Với nhiều golfer, các thiết bị đo khoảng cách (Distance Measuring Devices) là vật dụng không thể thiếu khi tập luyện và thi đấu. Nhất là khi tham gia giải đấu ở những sân golf xa lạ và mới tiếp xúc lần đầu.

Các thiết bị đo khoảng cách cho phép người chơi biết chính xác khoảng cách từ vị trí bóng golf tới điểm mục tiêu là hố golf có gắn cờ báo hiệu hay độ dốc của địa hình sân. Từ đó, người chơi sẽ chọn ra được loại gậy phù hợp để thực hiện cú đánh của mình. Các thông số đo cũng giúp các golfer dễ dàng điều chỉnh được lực đánh, đo và phân tích đường đi của bóng.

Luat-dia-phuong-Lexus-Challenge-2019-khong-dung-may-do-khoang-cach

Lexus Challenger 2019 sẽ áp dụng luật không sử dụng thiết bị đo khoảng cách. Các golfer tham gia tranh tài sẽ sử dụng sử dụng Yardage Book do BTC phát hành. Đây được coi là thách thức không nhỏ cho các golfer.

Đôi nét về sách đọc sân golf Yardage Book:

Yardage Book là một cuốn sổ tay nhỏ bao gồm hình ảnh mô phỏng địa hình hố golf, bao gồm các điểm đánh dấu và các bẫy trên sân và địa hình khu vực green. Yardage Book thường được các golf thủ chuyên nghiệp sử dụng tại các giải đấu, có size nhỏ (vừa với túi quần sau) để tiện cho việc sử dụng.

Yardage Book tại giải Lexus Challenge 2019

Yardage Book tại giải Lexus Challenge 2019

Mục đích của Yardage Book là cung cấp cho golf thủ và caddie khoảng cách trên sân từ 1 điểm (thường là vị trí bóng hiện thời hoặc từ điểm được đánh dấu tròn, vuông, …) đến đầu khu vực green ( Front of Green), và từ 1 điểm đến 1 điểm khác trên sân. Việc này sẽ giúp cho golfer có thể lựa chọn gậy hoặc chiến thuật phù hợp cho mỗi hố golf. Hiện nay, Yardage Book không chỉ có khoảng cách mà còn có thêm các chỉ số dốc (Slope) và sơ đồ dốc của bề mặt green nhằm giúp các golfer tính toán chính xác cho những cú đánh tiếp cận cờ.

Yardage Book tại giải Lexus Challenge 2019 sẽ được vẽ bởi Adam Wang – chuyên gia của Asian Tour. Các giải lớn tại Asian Tour như SMBC Singapore Open 2019 hay MayBank Championship 2019 đều sử dụng Yardage Book  do Adam Wang vẽ.

Ngày 15/9 tới, tại nơi tổ chức Lexus Challenge 2019 – Sân Laguna Lăng Cô, Adam Wang sẽ trực tiếp hướng dẫn các golfer tham dự giải về cách đọc Yardage book.

Hoàng Long/ SHTT
THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT