Thứ 3, 26/03/2024 10:25 GMT +7
Dòng sự kiện:

Sân golf tại Hawaii nói “Aloha” với chai nhựa sử dụng một lần

12:24 - 19/02/2020

(GolfViet) - Với cư dân trên đảo Hawaii, Aloha không chỉ thay cho lời chào hỏi mà còn mang ý nghĩa tạm biệt.

Bài liên quan

Princeville Makai Golf Club, sân golf nằm bờ bắc Kauai gần đây ra thông điệp “Aloha”, tạm biệt hay nói không với chai nước nhựa sử dụng một lần. Quyết định của Princeville Makai được thực hiện trong nỗ lực làm giảm ô nhiễm rác thải nhựa trong các đại dương trên thế giới, ngăn ngừa các tác động tiêu cực từ có thể xảy ra với động vật hoang dã và giảm lượng rác thải nhựa nói chung bởi mỗi năm, sân và khách hàng đang sử dụng đến khoảng 100 ngàn chai nhựa.

(Ảnh: Golfcourseindustry)

(Ảnh: Golfcourseindustry)

Nước đóng chai nhựa sẽ không xuất hiện tại Makai Grill, trên các xe đồ uống trong khi bia và soda được phục vụ trong các lon nhôm có thể tái chế. Ngoài ra, Princeville Makai có hai trạm tiếp nước tại khách sạn và các trạm nước bổ sung trên khắp sân golf. Người chơi, khách tham quan có nhiều lựa chọn để thay thế mua nước đóng chai nhựa bao gồm:

Mang theo bình đựng nước của mình và tiếp nước tại các trạm ở trên; Sử dụng cốc giấy miễn phí (được làm từ vật liệu tái chế); Mua bình đựng nước nhôm Pathwater với giá 3 USD cho mỗi chai; Mua các sản phẩm bình đựng nước Yeti hoặc Corkork từ golf shop.

Ông Doug Sutter, Giám đốc điều hành Princeville Makai Golf Club cho biết: “Toàn thể đội ngũ nhân viên của sân, người dân địa phương và tất cả các khách hàng đều rất ủng hộ sáng kiến mới này. Khi thực hiện dự án này, chúng tôi đang thực hiện nhiệm vụ của mình để bảo vệ động vật hoang dã, làm sạch hòn đảo xinh đẹp và đại dương bao quanh. Chúng tôi hy vọng mọi người sẽ cùng chúng tôi dần loại bỏ chai nhựa sử dụng một lần trong đời sống hàng ngày”.

Bên cạnh đó, sân golf trên đảo Hawaii cũng thực thi các biện pháp bền vững khác như:

- Lon nhôm, thủy tinh và sản phẩm giấy được tái chế.

- Ống hút giấy được sử dụng thay thế ống hút nhựa trong nhà hàng, trên sân.

- Túi đựng sản phẩm bằng giấy từ vật liệu tái chế có sẵn trong các cửa hàng proshop

- Lựa chọn các phương pháp hữu cơ trong vận hành, bảo dưỡng sân như sử dụng natri clorua (muối ăn) để ngăn ngừa cỏ dại trên bề mặt sân,...

Nỗ lực của Princeville Makai Golf Club là một trong nhiều giải pháp mà các sân golf trên thế giới đang thực hiện để bảo vệ môi trường thiên nhiên, hướng tới mục tiêu phát triển golf bền vững.

Tại Anh, sân golf có lịch sử lâu đời nhất, Top 100 sân golf đáng chơi nhất thế giới (GolfDigest) Royal North Devon đã ra quyết định cấm sử dụng tee nhựa trên toàn CLB từ ngày 1/1/2020 sau khi nhiều động vật hoang dã ăn và bị những chiếc tee nhựa làm hại. Từ đầu thập kỷ mới, ban điều hành sân mong muốn tất cả các Hội viên chỉ sử dụng tee gỗ và cửa hàng pro-shop cũng chỉ cung cấp tee gỗ.

Tại Việt Nam, có thể nói Laguna Golf Lăng Cô là sân golf đi đầu trong phong trào bảo vệ môi trường, nổi bật với chuỗi “Thử thách bền vững” tại Lexus Challenge 2019.

Laguna Golf Lăng Cô và nỗ lực loại bỏ hoàn toàn nhựa dùng một lần (Ảnh: Laguna Golf Lăng Cô)

Laguna Golf Lăng Cô và nỗ lực loại bỏ hoàn toàn nhựa dùng một lần (Ảnh: Laguna Golf Lăng Cô)

Trên fanpage của sân, Laguna Golf Lăng Cô nhấn mạnh: “Golf là một sự kết hợp đặc biệt giữa thể thao và thiên nhiên. Chính vì thế, chúng ta có trách nhiệm phải bảo vệ môi trường thiên nhiên và phát triển golf bền vững. Mục tiêu trong năm 2020 của Laguna Golf Lăng Cô là loại bỏ hoàn toàn nhựa dùng một lần và thay thế bằng các vật liệu thân thiện với môi trường trong những hoạt động hằng ngày của sân golf. Chúng tôi rất mong muốn nhận được sự hợp tác từ các quý golf thủ trong sứ mệnh thiêng liêng này”.

Thanh Bình (T/h)

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT