Thứ 5, 28/03/2024 04:32 GMT +7
Dòng sự kiện:

Matt Every dẫn đầu, McIlroy bám sát tại Arnold Palmer Invitational ngày khai màn

11:52 - 06/03/2020

(GolfViet) - Với vòng đấu bogey-free ghi 7 birdie, Matt Every đang dẫn đầu trên sân Bay Hills. Bám sát ngay sau là số một thế giới Rory McIlroy cùng cách biệt duy nhất 1 gậy.

Bài liên quan

Matt Every mang đến một màn trình diễn khác hẳn với những gì diễn ra ở Honda Classic vào tuần trước. Tại sân Champion Course của PGA National, Every từng đánh 4 quả bóng xuống nước ở hố 5 và tạo ra điểm octuple-bogey (+8) trên hố Par 3 này. Kết quả 85 gậy vòng hai khiến Every sớm rời cuộc đua.

Tuần này, Every không mắc sai lầm nào, ghi 7 birdie để độc chiếm ngôi đầu (65) và mang đến kỳ vọng về danh hiệu PGA Tour thứ 3 trong sự nghiệp. Đặc biệt, 2 chiến thắng trước đây của Every đều ở chính sự kiện của Arnold Palmer (năm 2014 và 2015). Cùng với đó, Every lớn lên ở Bãi biển Daytona, chỉ cách Orlando một giờ về phía đông bắc và cha của Every thường đưa anh đi xem giải đấu mang tên của vị golfer huyền thoại.

(Ảnh: Golf Week)

(Ảnh: Golf Week)

McIlroy ở vị trí số 2 của bảng xếp hạng (66). Cựu vô địch 2018 bắt đầu vòng đấu của mình ở 9 hố sau và nhanh chóng sa lầy tại hố 11 Par 4. Sau cú đánh thứ hai khiến bóng lăn xuống nước, McIlroy ghi điểm bogey lên score card và đây cũng là điểm vượt Par duy nhất trong ngày của golfer số một thế giới. Với 5 birdie và 1 Eagle từ cú putt hoàn hảo trên hố 4 ở phần còn lại mang đến cho McIlroy vòng mở màn tốt nhất trong những lần tham dự Arnold Palmer Invitational.

Hai golfer đồng T3 (-5) là Talor Gooch và Scottie Scheffler. Trong đó Scheffler cũng có một vòng đấu đáng nhớ không bogey.

Brooks Koepka vẫn đang tìm lại phong độ sau ca phẫu thuật đầu gối vào mùa thu năm ngoái. Cựu số một thế giới kết thúc với điểm Even Par (T45) bao gồm 4 birdie và 4 bogey. Tại Genesis Inviational, Koepka xếp T43 và lỡ cắt ở Honda Classic.

Cũng có vòng đấu 72 gậy là người thay thế suất của đương kim vô địch Francesco Molinari: Kyoung-Hoon Lee. Golfer đoạt cúp 2019 đã rút lui trước vòng khai mạc với lý do chấn thương lưng. Bên cạnh đó, Brandon Matthews, một golf thủ khác nhận được lời mời tham dự nhờ hành động nhân ái gây sốt với người hâm mộ xếp T98 (+3). 

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT