Thứ 6, 29/03/2024 01:46 GMT +7
Dòng sự kiện:

Cựu vô địch PGA Tour Matt Every bị cấm thi đấu 3 tháng vì sử dụng cần sa

11:26 - 22/10/2019

(GolfViet)-Mới đây, chủ nhân của hai danh hiệu PGA Tour Matt Every đã bị đình chỉ thi đấu 3 tháng vì dùng chất cấm (cần sa) với lý do được đưa ra là để điều trị sức khỏe tâm thần.

Ngay sau khi nhận được thông báo về án phạt của PGA Tour hôm 19/10, Matt Every lập tức gửi thông cáo và giải thích rằng: “Tôi được chuyên gia y tế chỉ định dùng cần sa trong liệu trình điều trị sức khoẻ tâm thần. Người này đồng hành với tôi trong 30 năm. Tôi không lạm dụng và chất này hợp pháp ở Florida trong trường hợp được bác sĩ chỉ định theo đơn. Và rồi tôi bị phán không được dùng dược phẩm lớp Z cũng như chất benzodiazepines. Trên thực tế, đây là những dược chất có nguy cơ gây nghiện cao và có hại với tinh thần và thể chất con người. Dù vậy đối với tôi, đến lúc này, chúng là liệu pháp an toàn và hiệu quả nhất”.

Matt Every đã hai lần vô địch ở Arnold Palmer Invitational trong hai năm liên tiếp: 2014 và 2015 (Ảnh: skysport)

Matt Every đã hai lần vô địch ở Arnold Palmer Invitational trong hai năm liên tiếp: 2014 và 2015 (Ảnh: skysport)

Nhà vô địch Arnold Palmer Invitational 2014 và 2015 còn cho biết mình biết rõ chính sách cấm dùng ma túy của PGA Tour nhưng quyết định vi phạm luật này vì không còn cách nào khác để giải quyết vấn đề sức khỏe. Đây là lần thứ hai Matt Every nhận án phạt đình chỉ thi đấu kể từ năm 2010, sau khi anh bị bắt vì sở hữu cần sa ở bang Iowa.

Với thời hạn 3 tháng, Matt Every có thể quay trở lại PGA Tour vào ngày 7/1/2020, trùng thời điểm sự kiện Sony Open tại Hawaii. Trong khi đó, golfer người Hàn Quốc từng chơi trên PGA Tour là Bio Kim sẽ phải mất đến 3 năm để quay lại đấu trường KPGA cũng như hệ thống PGA Tour ở Trung Quốc, Canada và Mỹ Latinh chỉ vì hành vi “giơ ngón thối”.

(Theo golf.com)

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT