Thứ 5, 18/04/2024 07:17 GMT +7
Dòng sự kiện:

Golfer nhận suất tham dự Arnold Palmer Invitational nhờ hành động gây sốt với người hâm mộ

07:53 - 29/02/2020

(GolfViet) - Từng lỡ cơ hội giành chức vô địch vì tiếng hét của một khán giả. Giờ đây, Brandon Matthews sẽ ra mắt PGA Tour ở sự kiện được nhiều golfer vô cùng ngưỡng mộ: Arnold Palmer Invitational

Bài liên quan

Ngày cuối cùng của giải Visa Open de Argentina (thuộc hệ thống PGA Tour ở Argentina), Brandon Matthews đang chuẩn bị thực hiện cú gạt birdie dài 8 feet để đưa trận đấu sang loạt play-off thứ tư thì một người hâm mộ hét lên trong giai đoạn backstroke. Matthews đã mất tập trung và kết quả là bóng trượt qua miệng hố.

Cú gạt hỏng ở hố này đồng nghĩa với việc Matthews đánh lỡ chức vô địch vào tay Ricardo Celia và mất luôn cả suất tham dự giải major là The Open Championship vào mùa hè này.

Matthews sau đó rất thất vọng. Tuy nhiên, khi một quan chức giải thích rằng người đàn ông trung niên quá khích làm ầm ĩ trong lúc anh gạt bóng bị mắc hội chứng Down, Matthews đã đi ra khỏi đám đông và đưa cho người hâm mộ này chiếc găng tay có chữ ký của mình cùng một cái ôm thật chặt. Khoảnh khắc ấy nhanh chóng làm bùng nổ các phương tiện truyền thông xã hội và hơn thế nữa. Tạo nên một bài học tuyệt vời về trí tuệ cảm xúc. Đồng thời, hành động của Matthews cũng thu hút sự chú ý của một vài nhân vật quan trọng.

Khoảnh khắc cảm động của Brandon Matthews với người hâm mộ đã trở thành một cơn sốt trên mạng xã hội (Ảnh: Faithpot)

Khoảnh khắc cảm động của Brandon Matthews với người hâm mộ đã trở thành một cơn sốt trên mạng xã hội (Ảnh: Faithpot)

Gia đình của Anrnold Palmer và các nhà điều hành giải đấu Arnold Palmer Invitational xúc động đến nỗi họ đã gửi cho Matthews suất đặc cách tham dự của nhà tài trợ tới Bay Hill vào tuần tới.

Là một người bản địa Pennsylvania như Palmer, Matthews rất cảm động khi được so sánh và vinh dự ra mắt PGA Tour trong sự kiện của “The King” vĩ đại.

Matthews cho biết khoảng khắc của anh với người hâm mộ hồi tháng 11 là một phản ứng tự nhiên. Mẹ của Matthews, bà Donna quản lý nhà tập thể khi anh lớn lên và em gái của bạn thân anh cũng bị hội chứng Down.

Tôi đồng cảm và hiểu những người khuyết tật họ tuyệt vời như thế nào! Những cuộc đấu tranh, khó khăn họ phải trải qua bởi vì tôi đã nhìn thấy điều đó mỗi ngày khi còn bé... Tôi cảm thấy bản thân mình khá tệ hồi ở Argentina. Tôi thất vọng vì tôi không hiểu sớm hơn. Hy vọng golf vẫn là niềm hâm mộ của anh ấy cho cuộc sống!

Thật dễ dàng để tử tế, để làm cho mọi người cảm thấy tốt hơn. Điều đó thật bổ ích nhưng tôi không biết vì sao mọi người không làm điều đó thường xuyên hơn”.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT