Thứ 3, 23/04/2024 01:45 GMT +7
Dòng sự kiện:

Huyền thoại golf Arnold Palmer xuất hiện trên bộ tem bưu chính Hoa Kỳ vào năm 2020

17:01 - 30/10/2019

“Với sự nỗ lực và những ảnh hưởng tích cực, ông ấy đã giúp biến đổi một môn thể thao”. Đó là lý do mà Công ty Dịch vụ Bưu chính Hoa Kỳ (U.S. Postal Service) chọn Arnold Palmer để vinh danh trên một con tem của mình.

Bài liên quan

Bộ tem Palmer là một phần của bộ sưu tập mới sẽ được phát hành vào năm 2020. USPS cho biết: Họ kỷ niệm con người, sự kiện và các cột mốc văn hóa quan trọng trong lịch sử của Hoa Kỳ mỗi năm bằng những con tem mới. Với Arnold Palmer, ông được tôn vinh bởi “những ảnh hưởng tích cực của ông, từ một người bình thường trở thành nhà vô địch... Ông ấy đã đưa golf từ một môn chơi dành cho giới tinh hoa trở thành một môn thể thao phổ biến như hiện nay”.

Cùng với huyền thoại golf Arnold Palmer, nữ nhà báo Gwen Ifil cũng là một phần của bộ sưu tập năm 2020 từ U.S. Postal Service

Cùng với huyền thoại golf Arnold Palmer, nữ nhà báo Gwen Ifil cũng là một phần của bộ sưu tập năm 2020 từ U.S. Postal Service

Iain Carter, một chuyên gia golf của BBC từng nhận xét: “Nếu không có một nhân vật với sức lôi cuốn mạnh mẽ và gắn bó với cả bốn giải major như Arnold Palmer, thật khó để tưởng tượng golf có thể chiếm được vị thế như nó hiện có”.

Antonio Alcala là người phụ trách thiết kế mẫu tem từ hình ảnh phóng viên James Drake chụp ông thi đấu giải US Open 1964, trên sân Congressional Country Club. Tên Palmer được ghi trên góc trái của tem. Tuy nhiên, USPS lại chưa ấn định ngày cụ thể sẽ phát hành bộ tem này.

Huyen-thoai-golf-Arnold-Palmer-xuat-hien-tren-tem-Hoa-Ky-nam-2020 (2)

Cùng với Jack Nicklaus và Gary Player, Arnold Palmer tạo thành bộ ba golfer huyền thoại (Big Three) mọi thời đại có đóng góp nhiều nhất, giúp golf nhà nghề tăng sức hấp dẫn và ngày càng phổ biến. Arnold Palmer đã góp phần sáng lập Golf Channel vào năm 1995 – Hệ thống kênh truyền hình về golf nổi tiếng của Đài Truyền hình Mỹ NBCSN phát sóng nhiều nơi trên thế giới, trong đó có cả khu vực châu Á.

Bộ ba golfer huyền thoại mọi thời đại

Bộ ba golfer huyền thoại mọi thời đại

Chuyển sang thi đấu chuyên nghiệp kể từ năm 1955, trong suốt sự nghiệp lừng lẫy của mình, Palmer có 7 lần vô địch các giải Major bao gồm: 4 danh hiệu The Masters, 1 US Open 1960, 2 British Open. Cùng với đó là 62 lần đoạt cup ở PGA Tour và được ghi tên vào “Ngôi đền danh vọng golf thế giới” năm 1974.

Năm 1998, Arnold Palmer được trao tặng giải thưởng thành tích trọn đời của PGA. Năm 2004, ông trở thành tay golf đầu tiên trong lịch sử được Tổng thống Mỹ trao tặng Huân chương Tự do của Tổng thống và là tay golf thứ hai (sau Byron Nelson) được Quốc hội Mỹ trao tặng Huy chương vàng vào năm 2009.

Arnold Palmer chia tay golf cùng người hâm mộ vĩnh viễn ở độ tuổi 87 (ngày 25/9/2016), nhưng với những đóng góp của ông dành cho môn thể thao golf, ông mãi là huyền thoại được cả thế giới tôn vinh. 

Bắc Nguyệt/SHTT

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT