Thứ 5, 18/04/2024 06:16 GMT +7
Dòng sự kiện:

Golfer Arnold Palmer trả tiền thưởng khổng lồ cho caddie

10:15 - 07/03/2019

Sau khi hỗ trợ Arnold Palmer giành chức vô địch Masters 1958, người caddie Nathaniel Avery đã bất ngờ khi nhận được tấm séc có giá trị cao hơn số tiền thưởng dành cho nhà vô địch ở giải đấu đó. Dù vậy sự cố hy hữu đó lại là sai sót gây nên bởi người thân của Palmer.

Trong thời gian gần đây, vấn đề tiền thưởng cho caddie trở thành một trong những đề tài được quan tâm sau sự cố của Matt Kuchar ở giải Mayakoba Golf Classic. Thông qua những cuộc tranh luận, người hâm mộ golf được biết rằng caddie sau khi hỗ trợ golfer đăng quang một giải PGA Tour thường nhận được 10% trong tổng số tiền thưởng dành cho nhà vô địch.

Nhân dịp sự kiện Arnold Palmer Invitational chuẩn bị diễn ra, cây bút Ward Clayton của trang Caddie Network nhắc lại một câu chuyện thú vị diễn ra cách đây hơn 60 năm giữa golfer huyền thoại Arnold Palmer và người caddie từng hỗ trợ ông vô địch 4 giải Masters - Nathaniel Avery.

Screenshot_4

Ở giải đấu Masters 1958, Palmer đã giành chiến thắng thuyết phục và nhận về số tiền thưởng 11.350 USD cho danh hiệu đó. Tuy nhiên tờ séc mà người caddie có biệt danh “Iron Man” nhận được sau đó lại có giá trị đến 14.000 USD, cao hơn số tiền dành cho người chiến thắng.

Mọi việc được xác minh nhanh chóng và chính người vợ của Palmer là người tạo nên sai sót khi vội vã viết tờ séc có giá trị cao hơn mức thực tế là 1.400 USD.

Dù mức thưởng bị thay đổi nhưng đây vẫn là số tiền lớn với Avery vào thời điểm đó, nhất là khi nó vượt qua mốc 10% mà đa số caddie thường nhận được hiện nay. Ngoài ra số tiền này còn chứng tỏ được sự hào phóng của Palmer khi người hỗ trợ ông chỉ là caddie địa phương bởi đến năm 1983, giải Masters mới cho phép người chơi sử dụng caddie của riêng mình.

Tuy từng giúp Palmer giành được nhiều vinh quang trên sân golf Augusta National, thế nhưng số phận của Avery lại kết thúc theo hướng khá bi đát. Ông qua đời trong hoàn cảnh vô sản, chịu sự xa lánh từ phía gia đình và được chôn cất trong một ngôi một không tên ở nghĩa trang Southview thuộc thành phố Augusta.

Screenshot_5

Khi biết sự việc này, chính Clayton là người đã huy động mọi đóng góp để tạo cho Avery một ngôi mộ hoàn chỉnh, phản ánh chính xác những thành tựu của người caddie này ở Masters.

Huy Hoàng/Theo SHTT

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT