Thứ 3, 23/04/2024 12:43 GMT +7
Dòng sự kiện:

Arnold Palmer - "Golf thủ quan trọng nhất từng thi đấu"

16:05 - 13/07/2019

Arnold Palmer là người đóng góp nhiều nhất để giúp golf nhà nghề tăng sức quyến rũ và ngày càng phổ biến như hiện nay.

Từ lâu, Arnold Palmer đã được thừa nhận là một trong những golf thủ vĩ đại của lịch sử golf nhà nghề. Nhưng biệt danh “The King” gắn với ông còn vì cả nguyên nhân khác. Ông chính là siêu sao đầu tiên của kỷ nguyên truyền hình thể thao, bắt đầu vào những năm 1950. Trong suốt sự nghiệp, Arnold Palmer chiến thắng khoảng 90 giải đấu trên toàn thế giới. 

palmer-arnold

Từ năm 1958 đến  năm 1964, Arnold Palmer giành bảy chức vô địch giải major, và cuốn hút thêm nhiều khán giả truyền hình cho môn golf. Những người xem golf thời đó đã yêu mến “Arnie”, và cả phong cách theo kiểu “trái tim lộ rõ trên tay áo” của ông.

Năm 1961 và năm 1962, ông liên tiếp vô địch giải The Open. Đây có thể xem là phần thưởng cho sự bền chí đáng ngưỡng mộ của ông. Bởi lẽ, việc di chuyển liên tục tới Vương quốc Anh khiến nhiều golf thủ nhà nghề Mỹ cùng thế hệ hồi đó cảm thấy giải major lâu đời nhất này khá bất tiện. Trong khi đó,  với Arnold Palmer thì lại rất thoải mái. Ông nhanh chóng chiếm được cảm tình của đông đảo người hâm mộ ở cả hai bên bờ Đại Tây Dương và trở thành người hùng của làng golf thế giới.

Palmer là huyền thoại làng golf

Palmer là huyền thoại làng golf

Thời gian đó, The Open như có thêm sức sống mới nhờ quyết định góp mặt của Palmer. Đặc biệt, giải đấu năm 1962 thu hút lượng khán giả tới sân đông nhất trong lịch sử The Open (còn gọi là British Open), và nhờ thế đã mãi mãi giúp sự kiện golf này tái thiết lập vị thế quan trọng trong hệ thống bốn giải majors. 

Giới chuyên môn và truyền thông quốc tế đánh giá Arnold Palmer là người đóng góp nhiều nhất để giúp golf nhà nghề tăng sức quyến rũ và ngày càng phổ biến như hiện nay. Ông là người có công lớn đưa golf đến với đông đảo công chúng, và tới ngày nay vẫn là một trong những golf thủ được yêu mến nhất mọi thời đại.

Huyền thoại golf Arnold Palmer (phải) và golfer Tiger Woods (trái)

Huyền thoại golf Arnold Palmer (phải) và golfer Tiger Woods (trái)

Theo bình luận viên Iain Carter của BBC, uy tín của Palmer đã đưa môn golf lan tỏa khắp thế giới và không bao giờ bị phai mờ. Có thể nói, ông là "golf thủ quan trọng nhất từng thi đấu"

“Nếu không có một nhân vật với sức lôi cuốn mạnh mẽ và gắn bó với cả bốn giải major như Palmer, thật khó để tưởng tượng golf có thể chiếm được vị thế như nó hiện có”, Iain Carter, chuyên gia golf của BBC, nhận xét.

Thậm chí đã ở tuổi 86, ông vẫn đứng thứ năm trong danh sách các golf thủ kiếm nhiều tiền nhất trong sự nghiệp. Theo số liệu trên tạp chí Golf Digest, năm 2015, thu nhập của Palmer là 40 triệu đôla, chỉ thua Jordan Spieth, Phil Mickelson, Tiger Woods và Rory McIlroy.

Palmer là người đồng sáng lập ra Golf Channel vào năm 1995, và hiện tại kênh này có trong hợp đồng thuê bao của 80 triệu hộ gia đình Mỹ.

Cựu golf thủ người Mỹ qua đời vào tháng 9/2016 tại bệnh viện Presbyterian ở Pittsburgh, Pennsylvania, nơi ông điều trị bệnh tim. Ông hưởng thọ 87 tuổi.

Bức ảnh được Tổng thống Obama đăng trên Twitter, Palmer đứng thứ ba từ trái sang. Ảnh: Twitter.

Bức ảnh được Tổng thống Obama đăng trên Twitter, Palmer đứng thứ ba từ trái sang. Ảnh: Twitter.

Tổng thống Mỹ Barack Obama đăng một bức ảnh khi Palmer đến thăm Nhà trắng cùng lời vinh danh sau khi ông qua đời: "Đây là một vị vua, người phi thường trên sân golf và rộng lượng với người khác. Cảm ơn về những kỷ niệm Arnold".

palmer

Kim Quý/SHTT

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT