Thứ 5, 28/03/2024 08:53 GMT +7
Dòng sự kiện:

6 điểm đáng chú ý từ kế hoạch tái đấu an toàn của PGA Tour

10:12 - 15/05/2020

(GolfViet) - Bản kế hoạch mang tên “Sức khỏe và an toàn” sẽ mang đến những trải nghiệm khác lạ chưa từng có trong sự nghiệp tham dự giải của người chơi.

Bài liên quan

Tour đang đếm ngược từng ngày cho sự trở lại tại Charles Schwab Challenge vào tháng 6 tới, trong khi giãn cách xã hội vẫn là mối quan tâm hàng đầu của các quốc gia. Chính vì vậy, PGA Tour đã xây dựng một kế hoạch dài 37 trang, phác thảo các quy trình tổ chức này thực hiện nhằm đảm bảo an toàn và sức khỏe cho tất cả mọi người.

1. Xét nghiệm nCoV là điều kiện tham dự bắt buộc

Cùng với xét nghiệm chất kích thích, xác định nguy cơ nhiễm Covid-19 là yêu cầu bắt buộc dành cho golfer nếu muốn tham gia giải đấu. Người chơi, caddie hỗ trợ, các nhà điều hành Tour sẽ nhận được một bộ dụng cụ xét nghiệm nhanh trước khi lên đường và sau khi đặt chân nơi tổ chức giải. Kế đến, mọi người được kiểm tra hàng ngày thông qua khai báo y tế và đo nhiệt độ.

Ít nhất bốn sự kiện đầu tiên của PGA Tour không có khán giả (Ảnh minh họa tại giải Scottsdale AZ Open)

Ít nhất bốn sự kiện đầu tiên của PGA Tour không có khán giả (Ảnh minh họa tại giải Scottsdale AZ Open)

2. Giãn cách xã hội là chìa khóa

Mặc dù lên kế hoạch chi tiết và áp dụng phương pháp xét nghiệm nhiều tầng cho golfer, caddie, BTC hay đội ngũ hậu cần nhưng sẽ có một số người có mặt tại sân không được lấy mẫu test nCoV. Ngoài ra, nhiều trường hợp mang mầm bệnh không có triệu chứng, ngay cả khi việc khai báo y tế và kiểm tra thân nhiệt được thực hiện thường xuyên. Do đó, việc tuân thủ các biện pháp giãn cách xã hội là chìa khóa giúp giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm.

3. Không sự kiện pro-am, không quan sát viên danh dự

Với bốn sự kiện đầu tiên được lên kế hoạch thi đấu kín, số người có mặt trên sân cũng được giới hạn ở mức nhất định để đảm bảo an toàn. Không khán giả, không các sự kiện so tài pro-am, không quan sát viên danh dự và cũng không có cơ hội tiếp cận như truyền thống giữa các thương hiệu thiết bị, nhà tài trợ và người chơi.

4. Gia đình không được phép ra sân

Nhiều golfer thường di chuyển từ giải này đến giải khác cùng với gia đình. Thậm chí Tour còn cung cấp dịch vụ nhà trẻ vào ban ngày ở các sự kiện. Nhưng giờ mọi thứ sẽ khác, với gia đình không được phép có mặt trên sân, việc chăm sóc trẻ em và các hoạt động đặc biệt khác của gia đình tạm ngưng. Vì thế mà kể cả khi giành chiến thắng, golfer đó cũng không có những cái ôm thường thấy trên green hố 18. 

Gia đình Kevin Na và gia đình bên cạnh chiếc cúp Shriners Hospitals for Children Open 2019

Gia đình Kevin Na và gia đình bên cạnh chiếc cúp Shriners Hospitals for Children Open 2019

5. Kết quả xét nghiệm không được công khai

Ngay cả khi người chơi có kết quả dương tính với Covid-19, thông tin đó sẽ không được tiết lộ. Về phía golfer, họ có thể công khai kết quả nếu muốn.

6. Giải pháp di chuyển đặc biệt

PGA Tour sẽ thuê một chiếc máy bay để đưa golfer và caddie đến địa điểm thi đấu tiếp theo. Thời gian khởi hành sẽ là thứ 2 hàng tuần, sau khi kết thúc một sự kiện. Tất cả các hành khách được yêu cầu nộp kết quả xét nghiệm âm tính nCoV trong vòng 24 giờ trước khi xuất phát.

Phương pháp di chuyển này được Tour khuyến khích nhằm tạo thành “chu trình khép kín”. Nhưng vì dịch vụ bay thuê chuyến có giới hạn hành khách ở mức 170, nhiều người sẽ không đặt được chỗ. Do đó, golfer và caddie vẫn có thể lựa chọn những hình thức khác như máy bay riêng, bay thương mại, lái xe,… nhưng phải đáp ứng yêu cầu phòng dịch nghiêm ngặt.

Bình Nguyên

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT