Thứ 5, 18/04/2024 05:28 GMT +7
Dòng sự kiện:

Đánh 65 gậy, Mathew Wolff đăng quang 3M Open

09:24 - 08/07/2019

Sau bốn ngày thi đấu căng thẳng, Mathew Wolff đã lên ngôi vô địch 3M Open một cách xứng đáng với tổng điểm lên -21. Đây là danh hiệu PGA Tour đầu tiên của golfer này.

Giải 3M Open 2019 đã chứng kiến màn rượt đuổi đầy kịch tính của những tài năng nổi bật trong làng golf như Matthew Wolff, Colin Morikawa và Bryson DeChambeau.

Màn rượt đuổi đầy quyết liệt để tranh ngôi đầu 3M Open

Mở màn vòng đấu, Wolff, Morikawa và DeChambeau đã trình diễn những cú đánh hoàn hảo để nâng cao số điểm của mình.

Kịch tính bắt đầu diễn ra ở hố 18 khi DeChambeau dù ở vị thế kém hơn đã có pha ghi điểm eagle sau cú putt ở khoảng cách 7 foot, buộc Morikawa và Wolff phải ghi ít nhất một điểm birdie để bước vào loạt play-off.

Cú đánh đem về chiến thắng cho Mathew Wolff

Trước áp lực căng thẳng, Wolff đã chứng tỏ vì sao anh xứng đáng với danh hiệu NCAA Championship hồi tháng 5. Chỉ mất hai cú đánh để đưa bóng lên green, golfer 20 tuổi bình tĩnh thực hiện thành công cú putt ở khoảng cách 26 foot để ghi điểm eagle. Chung cuộc, Wolff giành chiến thắng với 65 (-6) gậy, tổng điểm -21.

Morikawa cũng đạt phong độ tốt tại hố này với điểm birdie giúp anh có cùng điểm tổng với DeChambeau. 

Chỉ sau khoảng một tháng thi đấu chuyên nghiệp, Wolff đã sở hữu danh hiệu PGA Tour đầu tiên

Chỉ sau khoảng một tháng thi đấu chuyên nghiệp, Wolff đã sở hữu danh hiệu PGA Tour đầu tiên

Với chức vô địch này, Wolff có suất dự hệ thống PGA Tour cho đến hết mùa giải 2020-2021 cùng tấm vé đến Masters năm sau. Wolff là golfer 20 tuổi mới nhất làm được điều này sau chiến thắng của Jordan Spieth ở John Deere Classic 2013.

Tôi đã chứng tỏ được rằng mình có thể thành công. Tôi biết mình có thể khi các HLV từng nói tôi có tài năng đặc biệt hiếm thấyTôi nghĩ mình có được chiến thắng trong tuần này nhờ vào việc tin vào bản thân”, Wolff chia sẻ khi đăng quang.

Matthew Wolff và Collin Morikawa là hai golfer trẻ tài năng nhất giải

Trước khi bước vào giải, Wolff xếp thứ 1659 thế giới và từng bị cắt loại tại Mortgage Classic tuần trước. Chiến thắng tại 3M Open giúp golfer Mỹ vươn lên thứ 135 thế giới và giành quyền ở lại PGA Tour đến hết mùa 2020-2021. Wolff cũng thu về 1,152 triệu đôla Mỹ tiền thưởng và giành vé đến Masters năm sau.

DeChambeau xếp T2 cùng Colin Morikawa với điểm -20, trong khi Adam Hadwin xếp thứ tư với điểm -18. Các golfer tên tuổi còn lại đều gây thất vọng.  Brooks Koepka tiếp tục chơi tệ ở các giải nhỏ khi xếp thứ 65 với điểm -6, trên một bậc so với Jason Day (-5). Mickelson bị cắt loại với điểm +5, kém mốc cắt tám gậy.

Bảng xếp hạng chung cuộc 3M Open 2019:

3m-open-day-4

Minh Tuệ/SHTT

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT