Thứ 2, 22/04/2024 11:33 GMT +7
Dòng sự kiện:

DeChambeau gạt hay nhất vòng đầu Tournament of Champions

10:28 - 09/01/2019

(TBG) - Golfer trẻ người Mỹ thi đấu thành công khi không nhấc cờ ở mỗi cú putt, đạt -4 và xếp T6 tại vòng một Tournament of Champions.

Luật golf mới năm 2019 cho phép các golfer gạt trên green ngay cả khi giữ nguyên cờ ở hố. Bryson DeChambeau từng gây tranh cãi khi tuyên bố không nhấc cờ ở bất kỳ cú putt nào.

Tại vòng một Tournament of Champions, giải đấu khởi đầu năm mới của PGA Tour, DeChambeau chính là người gạt tốt nhất. Anh chỉ tốn 25 lần putt để kết thúc vòng, xếp T6 với điểm -4. Golfer giành bốn danh hiệu PGA Tour mùa trước cũng dẫn đầu giải đấu đang diễn ra tại Hawaii về chỉ số ghi điểm trên green.

Phong cách thi đấu của DeChambeau khiến khán giả được chứng kiến những tình huống ít gặp tại PGA Tour. Nhiều thời điểm, golfer đánh cùng nhóm với DeChambeau là Dustin Johnson vừa bỏ cờ ra để thực hiện cú đánh, rồi ngay sau đó, caddie của DeChambeau cắm lại cờ vào hố để golfer này gạt bóng.

top-1546592049-5584-1546592061_720x480

"Thật kỳ lạ khi chứng kiến cờ liên tục bị nhấc ra rồi đặt vào", Dustin Johnson chia sẻ. "Nhưng với tôi đó không phải vấn đề lớn. Nó không khiến phong độ của tôi bị ảnh hưởng".

Theo DeChambeau, việc để cờ khi gạt bóng mang đến lợi thế cho các golfer. Bóng sẽ ít bị lắc lỗ, đồng thời gậy cờ có thể ngăn bóng đi xa hố, trong trường hợp lực đánh của golfer mạnh hơn dự kiến. "Tôi thấy việc này bình thường. Mọi người đang làm nó phức tạp lên", DeChambeau nói.

DeChambeau có biệt danh là "Nhà khoa học điên" hay "Einstein của golf thế giới", nhờ lối đánh thông minh nhưng không kém phần quái dị. Anh từng phá bỏ một số quy tắc, như việc mang compa và sổ sách vào sân để tính toán quỹ đạo bóng. Hành động này sau đó bị PGA Tour cấm. DeChambeau từng là golfer có khởi đầu sự nghiệp tốt bậc nhất lịch sử hệ thống, với năm chức vô địch chỉ sau 68 lần dự giải.

Tại Tournament of Champions, giải đấu dành cho các nhà vô địch PGA Tour năm 2018 cũng như top 10 thế giới, Kevin Tway dẫn đầu sau ngày thi đấu thứ nhất với điểm -7. Dustin Johnson xếp T2, với cùng điểm -6 như Justin Thomas và Gary Woodland. Golfer hay nhất năm 2018 Brooks Koepka xếp áp chót, ở vị trí T30 với điểm +3.

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT