Thứ 2, 22/04/2024 12:17 GMT +7
Dòng sự kiện:

Jon Rahm lên đỉnh bảng golf thế giới với chiến thắng Memorial Tournament

11:15 - 20/07/2020

(GolfViet) - Dù lỡ cơ hội soán vị trí của Rory McIlroy ở Workday Charity Open nhưng chỉ một tuần sau đó, cũng tại chiến địa của huyền thoại Jack Nicklaus, Rahm có lần đầu tiên trở thành golfer số một thế giới với chiến thắng Memorial Tournament.

Bài liên quan

Sau vòng đấu bứt phát 68 gậy để chiếm ngôi đầu, Rahm nhập cuộc với lợi thế bốn gậy trước cặp đôi Ryan Palmer - Tony Finau (T2, -8). Giải đấu trên sân Muirfield Village đã có lúc phải tạm hoãn vì điều kiện thời tiết khắc nghiệt (mưa to) và gió lớn thổi liên tục khiến người chơi khó khăn trong việc cải thiện điểm số.  Dù vậy, Rahm vẫn giữ được sự ổn định ở 9 đường đầu của sân, nâng tổng điểm lên -14 với hai birdie hố 5, hố 7 trong khi các đối thủ liên tiếp phạm sai lầm.

Nhưng ngay đến hố đầu tiên ở nửa chặng còn lại, Rahm ghi điểm bogey lên scorecard và thậm chí là double ở hố kế tiếp. Cách biệt với Palmer rút xuống chỉ còn 3 gậy sau bogey ở hố 14. Đến hố 16 par 3, Rahm thực hiện cú chip ấn tượng từ khu vực cỏ dày đầy thách thức ghi birdie và kết thúc hai hố còn lại bằng điểm par để nâng tổng điểm lên -11, giành chiến thắng Memorial Tournament. Tuy nhiên, trên thực tế, Rahm vô địch với điểm -9 bởi các video đánh giá sau đó cho thấy Rahm đã vô tình khiến bóng di chuyển mà không đặt lại vị trí cũ trước khi thực hiện pha chip-in tại hố 16. Điều này dẫn đến hình phạt 2 gậy, điểm birdie chuyển thành bogey.

Vô địch Memorial Tournament, Rahm có chiến thắng đầu tiên trên PGA Tour với tư cách cá nhân từ tháng 1/2018. Đồng thời, giúp anh vượt qua Rory McIloy lên vị trí số một thế giới lần đầu trong sự nghiệp và viết tiếp dấu ấn của lịch sử golf Tây Ban Nha trên bảng xếp hạng OWGR, sau huyền thoại Seve Ballesteros.

Người chủ trì giải đấu Jack Nicklaus (trái) đụng nắm đấm chúc mừng nhà vô địch trên green hố 18 (Ảnh: Darron Cummings/AP)

Người chủ trì giải đấu Jack Nicklaus (trái) đụng nắm đấm chúc mừng nhà vô địch trên green hố 18 (Ảnh: Darron Cummings/AP)

Ryan Palmer cán đích về nhì ở điểm -6. Matthew Fitzpatrick – golfer duy nhất có vòng hạ màn dưới 70 gậy (68) đã tăng 15 bậc lên đứng solo ở hạng 3 (-5). Matt Wallace và Jason Day chia sẻ T4 (-4), kế đến là Mackenzie Hughes, Herik Norlander (T6, -3). Đáng chú ý, cả Palmer và Hughes đều đủ điều kiện tham dự major US Open năm nay với kết thúc trong Top 10, trong khi Tiger Woods lặp lại vòng 76 gậy, về T40 (+6) ở sự kiện tái đấu sau 5 tháng vắng mặt.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT