Thứ 6, 29/03/2024 08:02 GMT +7
Dòng sự kiện:

Adam Hadwin nhận phạt hai gậy ở vòng mở màn RBC Heritage

17:06 - 19/06/2020

(GolfViet) - Với việc Adam Hadwin đồng ý đeo microphone khi thi đấu, khán giả truyền hình đã được theo dõi đầy đủ tình huống và cách phản ứng trung thực từ tay golf người Canada.

Bài liên quan

Cụ thể ở hố 13 Par 4 thuộc Harbour Town Golf Links, cú drive của Hadwin đưa bóng vào fairway bunker. Sau đó, Hadwin cúi xuống và cẩn thận nhặt một viên sỏi nhỏ ở phía sau quả bóng. Điều này hoàn toàn được cho phép trong Luật golf. Kế đến, Hadwin lặp lại hành động đó một lần nữa nhưng thật không may khi lần này, thứ anh cho là một viên sỏi khác lại là cát và nó vỡ vụn ngay ở đầu ngón tay anh.

Uh oh. Tôi chắc chắn đó là một hình phạt cho những gì tôi vừa làm ở đó”, Hadwin nói ngay sau khi xảy ra tình huống không may và toàn bộ khán giả đều có thể nghe thấy nhờ chiếc microphone đang đeo. Đồng thời, anh lùi lại một bước và tay đặt lên hông.

Tôi đã nghĩ nó là một hòn sỏi chứ”, Hadwin nói với caddie riêng Joe Cruz. “Vì vậy, tôi đã nhặt nó ra và cát nằm trong tay tôi. Tôi khá khắc chắc chắn đã có một hình phạt”.

Hadwin sau đó liên hệ trọng tài điều hành giải và giải thích một lần nữa tình huống vừa xảy ra. Quả thật, anh nhận 2 gậy phạt theo Luật 8.1a (các hành động không được phép của người chơi làm cải thiện điều kiện ảnh hưởng đến cú đánh). Vì thế thay vì điểm Par, Hadwin tạo ra một bogey ở hố 6. Đây cũng là điểm số tệ nhất trong ngày của Hadwin.

Adam Hadwin phát bóng tại hố 18, vòng đầu của RBC Heritage (Ảnh: Golf Digest)

Adam Hadwin phát bóng tại hố 18, vòng đầu của RBC Heritage (Ảnh: Golf Digest)

Điều đáng chú ý hơn ở tình huống luật này là sự trung thực của nhà vô địch Valspar Championship 2017, bởi Hadwin là người duy nhất biết chuyện gì đã xảy ra khi cát rời ra trong tay anh. Nhưng anh đã nhanh chóng lên tiếng.

Chung cuộc, Adam Hadwin đánh dương 1 gậy trên sân Par 71 và đồng hạng T101 với số một thế giới Rory McIlroy, số 4 Justin Thomas hay Xander Schauffele. Ở nhóm dẫn đầu, Ian Poulter, Mark Hubbard đều đánh 64 gậy và chia sẻ vị trí đỉnh bảng. Theo sau là nhóm 7 golfer có thành tích kém 1 gậy gồm: Viktor Hovland, Webb Simpson, Sebastian Munoz, Michael Thompson, Dylan Frittelli, Brice Garnett và Ryan Palmer. 

Theo Luật 12.2 (đánh bóng trong bẫy cát), người chơi có thể loại bỏ các vật thể tự nhiên rời theo luật 15.1 và vật cản di dời được theo luật 15.2. Điều này bao gồm việc chạm hoặc làm di chuyển cát trong bẫy cát một cách hợp lý khi thực hiện các hành động trên.

Tuy nhiên, luật này cũng quy định trước khi thực hiện cú đánh bóng trong bẫy cát, người chơi không được cố tình chạm cát ở trong bunker bằng tay, gậy, cây cào cát hoặc vật khác để kiểm tra tình trạng của cát nhằm tìm hiểu thông tin cho cú đánh tiếp theo. Nếu vi phạm, người chơi sẽ nhận hình phạt chung.

Thanh  Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT