Thứ 4, 20/03/2024 08:03 GMT +7
Dòng sự kiện:

Luật golf 2019 bản dịch Tiếng Việt dành cho người chơi

13:42 - 03/06/2020

(GolfViet) - Hơn một năm kể từ ngày chính thức có hiệu lực, Luật golf 2019 do USGA và R&A phát hành đã được cộng đồng golf áp dụng rộng rãi vào thực tiễn. Tuy nhiên, với nhiều golfer Việt, việc tiếp cận còn khá nhiều khó khăn do rào cản về ngôn ngữ.

Bài liên quan

Những thay đổi đáng chú ý trong bộ luật áp dụng từ ngày 1/1/2019 gồm: Tối giản điều luật (còn 24 điều luật thay vì 34 như bộ luật trước đó); Thay đổi chiều cao thả bóng; Bỏ phạt gậy với lỗi double-chip; Tiếp tục dùng gậy làm thước đo khoảng cách; Không bị phạt nếu vô tình di chuyển bóng trên green; Được quyền putt khi cờ vẫn ở trong hố; Được phép sửa các vật đánh dấu trên green; Không bị phạt nếu chạm vào các điểm thuộc đường putt; Được phép di chuyển các chướng ngại tự nhiên ở bẫy cát hay hố nước; Có thể chịu phạt gậy để thoát khỏi bẫy cát; Không cần phải thông báo khi nhấc bóng để kiểm tra; Giảm thời gian tìm bóng (từ 5 phút xuống còn 3 phút); Tăng tốc độ thi đấu; Tin tưởng sự trung thực; Thêm luật mới cho Luật Địa Phương; Caddie không được phép đứng phía sau người chơi khi đánh bóng; Bóng chỉ cần có phần nhỏ vào hố là được tính điểm.

Luat-golf-2019-PDF-ban-dich-Tieng-Viet-day-du-moi-nhat

Dù nắm được những thay đổi này nhưng trên thực tế, nhiều golfer Việt vẫn gặp khó khăn trong việc giải quyết các tình huống sao cho đúng luật bởi Luật Golf 2019 trên website, ứng dụng điện thoại, dạng kỹ thuật số (Digital) của R&A hoặc USGA đều chỉ có ngôn ngữ tiếng Anh.

Nhằm hỗ trợ cho cộng đồng golf Việt, góp phần giúp mọi người hiểu và áp dụng luật đúng cách để cuộc chơi công bằng và thú vị hơn, hai Trọng tài golf có chứng chỉ R&A Level 3 Phan Ngọc Tâm và Trần Trọng Đăng Khoa đã thực hiện dịch quyển Luật golf 2019 hơn 200 trang từ tiếng Anh sang tiếng Việt. Bên cạnh đó, các tình huống luật cụ thể cũng được hai vị Trọng tài golf và nhiều Trọng tài khác đạt chứng chỉ cao nhất về luật golf giải đáp thông qua group facebook: Hội Đồng Trọng Tài Golf Quốc Gia hoặc fanpage: Vietnam Golf Referee – VGR.

Hai tác giả của Luật golf 2019 bản dịch Tiếng Việt (từ trái qua): Trọng tài Phan Ngọc Tâm và Trần Trọng Đăng Khoa

Hai tác giả của Luật golf 2019 bản dịch Tiếng Việt (từ trái qua): Trọng tài Phan Ngọc Tâm và Trần Trọng Đăng Khoa

Luật Golf 2019 (Rules of Golf - Effective January 2019) bản dịch Tiếng Việt (Click để tải về):

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT