Thứ 6, 29/03/2024 08:44 GMT +7
Dòng sự kiện:

Những luật địa phương nào được áp dụng tại giải Lexus Challenge 2019?

22:34 - 08/09/2019

Giải Lexus Chanllenge 2019 dành cho golfer chuyên nghiệp sẽ diễn ra từ 15/9 – 19/9, giải đấu đã được BTC áp dụng luật địa phương vào trong quá trình thi đấu của các golfer.

Golfer không được dùng máy đo khoảng cách

Các golfer không được dùng máy đo khoảng cách thay vào đó sẽ sử dụng sách đọc sân golf. Với golfer, các thiết bị đo khoảng cách (Distance Measuring Devices) là vật dụng không thể thiếu khi tập luyện và thi đấu. Nhất là khi tham gia giải đấu ở những sân golf xa lạ và mới tiếp xúc lần đầu. Các thiết bị đo khoảng cách cho phép người chơi biết chính xác khoảng cách từ vị trí bóng golf tới điểm mục tiêu là hố golf có gắn cờ báo hiệu hay độ dốc của địa hình sân. Từ đó, người chơi sẽ chọn ra được loại gậy phù hợp để thực hiện cú đánh của mình. Các thông số đo cũng giúp các golfer dễ dàng điều chỉnh được lực đánh, đo và phân tích đường đi của bóng.

Golfer trong quá trình thi đấu không được phép sử dụng máy đo khoảng cách, các golfer tham gia tranh tài sẽ được sử dụng Yardaga Book do BTC phát hành.

Golfer trong quá trình thi đấu không được phép sử dụng máy đo khoảng cách, các golfer tham gia tranh tài sẽ được sử dụng Yardaga Book do BTC phát hành.

Mục đích của Yardage Book cung cấp cho golf thủ và caddie khoảng cách trên sân từ 1 điểm (thường là vị trí bóng hiện thời hoặc từ điểm được đánh dấu tròn, vuông, …) đến đầu khu vực green ( Front of Green), và từ 1 điểm đến 1 điểm khác trên sân. Việc này sẽ giúp cho golfer có thể lựa chọn gậy hoặc chiến thuật phù hợp cho mỗi hố golf. Hiện nay, Yardage Book không chỉ có khoảng cách mà còn có thêm các chỉ số dốc (Slope) và sơ đồ dốc của bề mặt green nhằm giúp các golfer tính toán chính xác cho những cú đánh tiếp cận cờ.

Yardage Book tại giải Lexus Challenge 2019

Yardage Book tại giải Lexus Challenge 2019

Golfer không sử dụng xe điện hay bất kỳ phương tiện cơ giới nào

Các golfer không được sử dụng xe điện hay bất kỳ phương tiện cơ giới nào trong một vòng đấu đấu chính thức, thậm chí đối với cả các caddie, các Golfer chỉ được sử dụng khi có sự cho phép của BTC. Các golfer đã thực hiện hay đã quyết định bị phạt cú đánh và khoảng cách (Stroke and distance) sẽ được phép đi xe điện hay phương tiện cơ giới khác để quay lại vị trí trước đó.

Áp dụng luật một bóng

Luật Một Bóng là một luật địa phương (G-4) mà BTC giải Lexus Challenge 2019 áp dụng cho giải đấu nhằm mang đến sự thách thức cho người chơi. Hiện nay, Luật Một Bóng đang được sử dụng ở tất cả các hệ thống giải đấu chuyên nghiệp hàng đầu trên thế giới (PGA Tour, European Tour, Asian Tour …) và các giải đấu nghiệp dư trình độ cao (elite amateur players).

Luật Một Bóng quy định như sau: trong cả vòng đấu, người chơi phải sử dụng một loại bóng (một loại bóng có trong danh sách bóng hợp chuẩn mới nhất của R&A).

Ví dụ: nếu một người chơi phát bóng bắt đầu vòng đấu với bóng Titleist AVX màu trắng, người chơi đó phải sử dụng đúng loại bóng này trong cả vòng đấu đó mà không được đổi qua bóng khác, như là Taylormade TP5x, Titleist ProV1 hay ProV1x.

Về xử phạt điện kiện thi đấu:

Hai gậy phạt cho mỗi hố vi phạm. Vi phạm giữa hai hố sẽ bị phạt giao hố tiếp. 

Với những điều luật địa phương trên được áp dụng tại giải đấu Lexus challenge 2019 hứa hẹn mạng đến những thử thách thú vị và đầy cam go đối với các golfer. 

Yardage Book như một cuốn sổ tay nhỏ bao gồm hình ảnh mô phỏng địa hình hố golf, các điểm đánh dấu các bẫy trên sân và địa hình khu vực green. Yardage Book thường được các golf thủ chuyên nghiệp sử dụng tại các giải đấu, có size nhỏ (vừa với túi quần sau) để tiện cho việc sử dụng. 

Yardage Book tại giải Lexus Challenge 2019 sẽ được vẽ bởi Adam Wang – chuyên gia của Asian Tour. Các giải lớn tại Asian Tour như SMBC Singapore Open 2019 hay MayBank Championship 2019 đều sử dụng Yardage Book  do Adam Wang vẽ.

Hương Mi/ SHTT
THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT