Thứ 5, 18/04/2024 12:41 GMT +7
Dòng sự kiện:

Golfer Lucy Li đã bị Hiệp hội Golf Mỹ cảnh cáo do vi phạm Luật nghiệp dư

11:17 - 22/02/2019

Ngày 14/2, USGA đã đưa ra thông báo chính thức về việc cảnh cáo golfer Lucy Li vì có liên quan đến một chiến dịch quảng cáo của hãng Apple hồi đầu tháng 1 vừa qua.

Tuyển thủ quốc gia thi đấu tại Cup đồng đội Curtis Cup 2018, Lucy Li đã bị Hiệp hội Golf Mỹ (USGA) cảnh cáo do vi phạm Luật nghiệp dư. Tuy nhiên tổ chức quyền lực này vẫn giữ nguyên tư cách nghiệp dư đối với golfer 16 tuổi này.

golfer lucy li

Theo USGA, hành vi của Li đã vi phạm Điều 6-2 Luật Nghiệp dư. Tuy nhiên, sau nhiều lần thảo luận với các bên có liên quan, USGA quyết định: Không tước mất tư cách nghiệp dư đối với Lucy Li bởi Li là trẻ vị thành niên và đây là lần đầu tiên cô phạm luật. Ngoài ra, theo xác minh của USGA, Li đã không nhận được bất kỳ khoản phí nào cho việc xuất hiện trong clip quảng cáo đó và cô không cố ý vi phạm Điều luật 6-2.

Ngày 2/1/2019, trên mạng xã hội đã xuất hiện đoạn video quảng cáo đồng hồ iwach của Apple mà có sự xuất hiện của Lucy Li. Tuy nhiên Li lúc đó đã từ chối trả lời báo chí bởi cô bị ràng buộc bởi một thỏa thuận không tiết lộ thông tin mà cô đã kí với Apple. GolfDigest dẫn lời bà Amy, mẹ Li khẳng định, họ không nhận được bất cứ khoản phí nào từ Apple.

Một ngày sau đó, Li được USGA thông báo rằng, cơ quan chủ quản đang xem xét vấn đề. Tiếp đó, vào ngày 11/1, Li một lần nữa được USGA liên lạc, nói rằng, cô đã vi phạm Luật Quy tắc về Tình trạng nghiệp dư.

Bài liên quan

Lucy Li hiện đang xếp vị trí thứ 8 trên BXH Nghiệp dư thế giới và là một trong những tài năng trẻ của golf Hoa Kỳ. Cô gái sinh năm 2002 này đã từng tham gia tới 14 giải vô địch do USGA tổ chức, bao gồm giải major hàng đầu của LPGA - U.S. Women's Opens trong hai lần (năm 2014 và 2018). Li cũng từng lập kỷ lục ‘Golfer trẻ tuổi nhất’ tham dự U.S. Women's Opens (năm 2014 khi cô mới 11 tuổi).

Hiện cô đang chuẩn bị để tham dự Augusta National Women’s Amateur, giải đấu đầu tiên của CLB danh giá hàng đầu thế giới – Augusta National tổ chức, sẽ diễn ra từ 3-6/4 tới (chỉ 1 tuần trước khi The Masters khai màn).

>>> Tin liên quan: Golfer trẻ người Mỹ Lucy Li xác nhận thi đấu ở Augusta

Điều 6-2 Luật Nghiệp dư qui định việc sử dụng danh tiếng để quảng cáo và buôn bán: “Một golfer nghiệp dư sẽ không được sử dụng sự nổi tiếng để nhận được các khoản tiền phí, lợi nhuận cá nhân hoặc bất cứ lợi ích tài chính nào, dù trực tiếp hay gián tiếp, để quảng bá, quảng cáo hoặc buôn bán bất cứ thứ gì, hoặc cho phép tên của bản thân được sử dụng bởi các bên thứ ba cho mục đích quảng bá, quảng cáo hoặc buôn bán bất cứ thứ gì.''

“Nếu vi phạm điều này, kể cả khi không nhận được bất cứ khoảng tiền nào, golfer nghiệp dư đó sẽ được cho là đã nhận được những lợi ích cá nhân bằng cách quảng bá, quảng cáo và buôn bán bất cứ thứ gì, hoặc cho phép tên của bản thân được sử dụng bởi các bên thứ ba với mục đích quảng bá, quảng cáo hoặc buôn bán bất cứ thứ gì.”

Hoàng Lương ( Theo SHTT )
THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT