Thứ 5, 18/04/2024 05:15 GMT +7
Dòng sự kiện:

Đỉnh bảng chia đôi trong ngày Tiger Woods qua nhát cắt Memorial Tournament

10:11 - 18/07/2020

(GolfViet) - Có một ngày thi đấu không thành công nhưng điểm +3 sau hai vòng vừa đủ giúp Woods qua nhát cắt ở sự kiện đầu tiên góp mặt trong 5 tháng qua.

Bài liên quan

Một lần nữa, Woods phải đối mặt với “cơn ác mộng” chấn thương trước khi bắt đầu vòng hai trên sân Muirfield Village, bang Ohio. Golfer sở hữu 82 chiến thắng PGA Tour cảm nhận rõ rệt phần lưng căng cứng của mình – Nguyên nhân khiến Woods liên tục bỏ giải sau Genesis Invitational để có thời gian hồi phục. “Trong thời gian khởi động buổi sáng trước vòng đấu, tôi cảm thấy cơ thể không được tốt như mong muốn và không thể quay đầu lại, kết quả đã cho thấy điều đó”, Woods chia sẻ sau vòng đánh dư 4 gậy so với chuẩn sân par 72.

Woods tiếp tục đấu tranh với phần lưng căng cứng khi chơi ở Memorial Tournament (Ảnh: Darron Cummings/Associated Press)

Woods tiếp tục đấu tranh với phần lưng căng cứng khi chơi ở Memorial Tournament (Ảnh: Darron Cummings/Associated Press)

Bắt đầu từ 9 đường sau, Woods chỉ tìm thấy 2 trong 7 fairways, cần đến 17 putt với 1 birdie và 3 bogey. Tuy nhiên, mọi thứ trở nên tồi tệ hơn từ đó. Đến hố 1, Woods mắc double bogey sau cú đánh thứ ba đưa bóng vào greenside bunker và không thành công với cú gạt từ khoảng cách 21 feet. Hố golf ngay sau, Woods mắc lỗi slice khiến bóng bay vào khu vực cỏ dày sát rừng cây. Điều tương tự lặp lại ở hố 5 và hố 6 khiến tổng điểm lúc này của Woods dương 5 gậy trong khi chỉ còn ba hố nữa để kết thúc vòng đấu.

Và Woods đã trở lại đúng lúc. Hoàn thành chuỗi birdie-birdie-par, Siêu Hổ có vị trí vừa đủ (+3) để tiếp tục đấu thêm hai vòng nữa. Tuy nhiên, cách biệt đến 12 gậy so với ngôi đầu bảng khiến khả năng Woods vượt lên độc chiếm kỷ lục chiến thắng mọi thời đại của PGA Tour gần như là không thể.

Ở nhóm trên bảng xếp hạng, Tony Finau đang chia sẻ vị trí dẫn đầu cùng Ryan Palmer với cùng điểm -9. Kém một gậy, số hai thế giới Jon Rahm đứng ở vị trí thứ ba. Theo sau là bộ ba golfer T4 (-6), Gary Woodland, Chez Reavie và Luke List. Cùng có ngày thi đấu thăng hoa với 66 gậy, nhóm Jason Day, Mackenzie Hughes, Henrik Norlander, Danny Willett và Victor Hovland cải thiện thứ hạng đáng kể, lần lượt xếp vị trí thứ 7 (-5) và đồng hạng T8 (-4).

“Lực sĩ golf” với cú phát bóng xa tới 423 yards ngày mở màn không qua nhát cắt loại sau hai vòng 73-76. Ngoài Bryson DeChambeau, những tên tuổi lớn khác cũng sớm ra về gồm Im Sungjae, Rickie Fowler, Justin Rose, Webb Simpson và Hideki Matsuyama.

Bình Nguyên

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT