Thứ 3, 23/04/2024 11:40 GMT +7
Dòng sự kiện:

Tiger Woods đánh 71 gậy trong ngày tái đấu

11:05 - 17/07/2020

(GolfViet) - Trở lại sau năm tháng vắng mặt ở golf đỉnh cao, Tiger Woods ghi bốn birdie và ba bogey để đồng xếp hạng T18 (-1) trong vòng mở màn của Memorial Tournament.

Bài liên quan

Xuất phát cùng nhóm với Rory McIlroy và Brooks Koepka, Woods có khởi đầu thuận lợi khi ghi hai birdie trong ba hố đầu tiên. Tuy nhiên, đối mặt với thách thức từ gió mạnh trên sân Muirfield Village không chỉ khiến Woods mà nhiều golfer khác cũng gặp khó khăn trong việc có thêm điểm số. Woods khép lại nửa vòng đầu với even par, sau bogey hố 6 và hố 8. Ở vòng đấu còn lại, Woods tích lũy được một gậy nhờ thực hiện thành công cú gạt bóng từ khoảng cách 15 foot ghi birdie hố 18. Khép lại vòng đấu 71 gậy, Woods xếp T18 cùng năm người chơi khác và cách ngôi đầu của Tony Finau 5 gậy. Tay golf 30 tuổi người Mỹ đã có một màn trình diễn ấn tượng với 66 gậy (-6), gồm 9 birdie và 3 bogey.

Tiger Woods chính thức trở lại PGA Tour (Ảnh: Getty Images)

Tiger Woods chính thức trở lại PGA Tour (Ảnh: Getty Images)

Trong vòng thi đấu cạnh tranh đầu tiên kể từ Genesis Invitational hồi tháng hai, Woods đạt khoảng cách phát bóng trung bình 305 yards, đánh trúng fairways ở 8 trong 14 hố, lên green theo chuẩn (green in regulation) ở 13/18 hố (tương đương 72,22%) cùng 29 putt.

Dù Memorial Tournament được BTC quyết đưa vào nhóm đấu kín do dịch bệnh có diễn biến phức tạp trở lại trên toàn nước Mỹ khiến giải không có người hâm mộ chật cứng và tiếng hò reo như sấm dậy quen thuộc, nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc không có ai xem Woods trình diễn. Khi Woods cùng nhóm đấu tiến tới tee box hố 1, một vài người hâm mộ đã có mặt ở hàng rào sân và cổ vũ Siêu Hổ. Lên tới green, từ phía sân sân sau của một ngôi nhà, hai cô gái trẻ hô vang “Go Tiger!” khi Woods có birdie khai cuộc. Hố golf sau đó, một cặp vợ chồng đứng trên thang để nhìn qua bức tường ngăn cách, trong khi những đứa trẻ chạy dọc theo hố khi Woods đi ngang qua, cố gắng đến gần hết mức có thể. Suốt cả vòng đấu, Woods đều nhận được sự cổ vũ từ fan theo những cách khác nhau. Rõ ràng, sức hấp dẫn từ sự trở lại của chủ nhân 82 danh hiệu PGA Tour là khó thể chối từ.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT