Thứ 6, 29/03/2024 09:23 GMT +7
Dòng sự kiện:

Không thi đấu kể từ tháng 1, Tiger Woods rơi khỏi Top 10 thế giới

12:33 - 03/03/2020

(GolfViet) - Nỗ lực của Tommy Fleetwood tại Honda Classic không đủ giúp anh có chiến thắng PGA Tour đầu tiên nhưng lại “dư sức” để đưa Tiger Woods ra khỏi Top 10 bảng xếp hạng golf thế giới sau khi trở lại ở The Master.

Bài liên quan

Gần một năm trước, tiếng gầm vang của Siêu Hổ trên sân Augusta đánh dấu sự trở lại thời hoàng kim của một tay golf huyền thoại. Vô địch The Masters, Woods mang về danh hiệu major thứ 15 cùng sự thăng tiến vượt bậc trên OWGR. Với bảng xếp hạng được cập nhật sau đó, Woods vươn lên số 6 thế giới – Vị trí tốt nhất từ khi thi đấu trở lại vào cuối năm 2017 và cũng là lần đầu tiên mà Siêu Hổ vào lại Top 10.

Khoảnh khắc Woods đăng quang trên sân Augusta (Ảnh: Keranews)

Khoảnh khắc Woods đăng quang trên sân Augusta (Ảnh: Keranews)

Woods tiếp tục tiến thêm một bậc sau the Memorial Tournament presented by Nationwide hồi tháng 6. Mặc dù chơi không tốt ở FedEx Cup Playoffs dẫn đến không đủ điều kiện dự Tour Championship, Woods lại thể hiện một tia hy vọng với chiến thắng trên đất Nhật Bản, san bằng kỷ lục huyền thoại Sam Snead nắm giữ hơn một nửa thế kỷ.

Hổ chỉ chơi ba sự kiện từ đó. Bao gồm hạng 4 ở Hero World Challenge vào tháng 12, T9 Farmers Insurance Open hồi tháng 1 và vị trí trót bảng (T68) tại Genesis Invitational ba tuần trước – Sự kiện Woods vừa là người chơi, vừa đóng vai trò chủ nhà. Kết thúc tệ hại ấy khiến Woods rơi xuống hạng 9 OWGR. Sau đó, Woods quyết định không phát bóng tại WGC – Mexico và Honda Classic.

BXH cập nhật tuần 9 vừa qua đánh dấu tuần thứ ba liên tiếp Woods tụt hạng và rơi khỏi Top 10 (hạng 11). Mặc dù không giành chức vô địch nhưng thành tích về ba Honda Classic đủ giúp golfer người Anh Tommy Fleetwood tăng 2 bậc để thay thế vị trí của Hổ.

Bảng xếp hạng Golf thế giới tuần 9/2020

Bảng xếp hạng Golf thế giới tuần 9/2020

Trong khi đó, nhà vô địch Im Sungjae tăng 9 bậc lên số 25 thế giới và á quân Mackenzie Hughes nhảy 150 bậc, từ hạng 308 lên 158. Rory McIlroy vẫn đang ở ngôi đầu với tuần thứ 99 trong sự nghiệp.

Ba ngày trước, người đại diện của Woods thông báo rằng Arnold Palmer Invitational cũng sẽ vắng bóng Woods bởi lưng của anh vẫn cứng sau ca phẫu thuật cột sống và không hoàn toàn sẵn sàng. Điều đó không chỉ đáng lo ngại cho triển vọng tương lai của Woods mà còn đồng nghĩa với việc Woods hoàn toàn có thể xuống hạng tiếp trong ít nhất một tuần nữa.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT