Thứ 5, 18/04/2024 09:10 GMT +7
Dòng sự kiện:

Tiger Woods sẽ tham gia những giải đấu nào trong năm 2020?

11:15 - 07/01/2020

(GolfViet) - Trong năm đầu tiên của thập kỷ mới, Woods sẽ góp mặt tại những giải đấu nào? Và liệu Siêu Hổ có nâng số danh hiệu PGA Tour của mình lên con số 83?

Bài liên quan

Tiger Woods đã có vài tháng bận rộn để kết thúc một năm đánh dấu sự trở lại ấn tượng nhất trong lịch sử thể thao thế giới. Woods trải qua cuộc phẫu thuật đầu gối mới nhất vào cuối tháng 8, trở lại và san bằng kỷ lục 82 chiến thắng ở PGA Tour vốn được Sam Snead nắm giữ suốt hơn 54 năm tại sự kiện ZOZO Championship. Sau đó, Woods trở thành đội trưởng thứ hai trong lịch sử tuyển Mỹ cầm gậy ra sân thi đấu ở Presidents Cup 2019 và dẫn dắt các thành viên lội người dòng giành cúp vào tháng 12. Woods cũng thiết lập nên kỷ lục mới tại giải đấu đồng đội danh giá bậc nhất hành tinh: Trở thành golfer giành chiến thắng nhiều nhất với 27 trận thắng, kỷ lục thắng Single Match nhiều nhất (7 chiến thắng) và lặp lại thành tích bất bại từ năm 2009 (toàn thắng 3-0-0 ở Presidents Cup 2019).

Woods cùng các thành viên tuyển Mỹ đã có chiến thắng lội ngược dòng tại Presidents Cup 2019 (Ảnh: GolfDigest)

Woods cùng các thành viên tuyển Mỹ đã có chiến thắng lội ngược dòng tại Presidents Cup 2019 (Ảnh: GolfDigest)

Chính vì vậy mà lịch trình chơi của Woods trong năm 2020 luôn là câu hỏi mà người hâm mộ quan tâm bậc nhất trong thời điểm này, nhất là khi người đồng hương của anh, Justin Thomas vừa giành thắng lợi ở sự kiện PGA đầu tiên của năm mới.

Sự thật là, Woods luôn giữ bí mật lịch trình Tour trong năm tới của mình như cách anh vẫn thường làm. Woods hiếm khi cam kết xuất hiện trước các sự kiện diễn ra thời điểm quá xa trong tương lai, đôi khi cũng có một vài ngoại lệ nhưng không thường xuyên. Và mặc dù chưa hoàn thành lịch trình cho năm 2020, Woods đã giành được một chiến thắng trong mùa giải này. ZOZO Championship – Sự kiện “tân binh” của PGA Tour ở Nhật Bản chính là một phần của mùa giải PGA Tour 2019 – 2020.

Woods phát biểu tại sự kiện đầu tiên của PGA Tour tại Nhật Bản (Ảnh: GolfMagic)

Woods phát biểu tại sự kiện đầu tiên của PGA Tour tại Nhật Bản (Ảnh: GolfMagic)

Tuy nhiên, theo Golf.com, người hâm mộ vẫn có thể dự đoán trước được những giải đấu nào Woods sẽ chơi trong năm nay bởi Woods có thói quen chơi cùng một sự kiện từ mùa này sang mùa khác.

Những starters gần như chắc chắn Woods sẽ bắt đầu năm 2020 tại sự kiện Farmers Insurance Open (khởi tranh từ 23 – 26/1) trên sân Torrey Pines GC (South), San Diego, CA. Đây là sự kiện yêu thích của Woods với 17 lần góp mặt, trong đó có 7 lần giành chiến thắng. Năm ngoái, Woods chỉ công bố quyết định dự giải này 2 ngày trước hạn chót đăng ký với BTC.

(Ảnh: GolfDigest)

(Ảnh: GolfDigest)

Sau Farmers Insurance Open, dự đoán sẽ trở nên khó khăn hơn một chút. Trước đây, Woods cởi mở với truyền thông về tình trạng bản thân cảm thấy mệt mỏi, lo lắng về tình trạng chấn thương tái phát và ảnh hưởng của nó đến khả năng chơi golf thường xuyên, thậm chí thừa nhận đã chơi golf quá nhiều vào năm 2018. Năm 2019, Woods tham gia 12 sự kiện Tour chính thức, trong khi con số đó ở năm trước là 18.

Tất cả các dấu hiệu cho thấy Woods sẽ tiếp tục cắt bớt số giải một lần nữa để có thêm thời gian cho cơ thể phục hồi. Vì vậy, mặc dù yêu mến Pebble Beach và đã tham gia AT & T Pebble Beach Pro-Am nhiều lần, Woods có lẽ sẽ bỏ qua mùa giải năm nay (khởi tranh từ 6 – 9/2).

Một tuần sau đó (từ 13 – 16/2), Woods chắc chắn tham gia Genesis Invitational bởi Woods đã xác nhận thi đấu ở sự kiện này vào tháng 11 năm ngoái. Genesis Invitational (trước đó có tên gọi Genesis Open) là giải đấu được PGA Tour nâng hạng ngang với tầm vóc của Arnold Palmer Invitational và Memorial Tournament, nơi mà Woods vừa dự giải với tư cách golfer, vừa đóng vai trò của một nhà tổ chức sự kiện. Sân Riviera Country Club còn là sân đấu mà Woods ra mắt thế giới golf với tư cách golfer nghiệp dư 16 tuổi (năm 1992).

(Ảnh: GolfDigest)

(Ảnh: GolfDigest)

Sau đó, rất có thể Woods sẽ bỏ qua WGC-Mexico cũng diễn ra một tuần sau đó để ủng hộ Honda Classic. Hoặc Woods sẽ tham gia Arnold Palmer Invitational, nhưng có khả năng không phải là cả hai giải. Với Players Championship bắt đầu vào 12/3 (theo API), Woods sẽ phải phát bóng trong ba tuần liên tiếp để tham gia được tất cả, đây là điều sẽ không xảy ra trong năm nay.

Điều đó đưa người hâm mộ đến với tháng Tư và The Masters, nơi Woods sẽ chơi tiếp theo và cố gắng bảo vệ danh hiệu của mình. Sau đó, rất có thể Woods sẽ theo cùng một lịch trình mùa hè đã chọn vào năm 2019: tham gia PGA Championship tại TPC Harding Park (từ 14 – 17/5), Memorial Tournament (từ 4 – 7/6), US Open tại Winged Foot (từ 18 – 21/6) và Open Championship tại Royal St. George's (từ 16 – 19/7).

The Open rất có thể là sự kiện Tour cuối cùng của Tiger Woods trước vòng Play-off FedEx Cup. Nếu Woods đạt được như những gì kỳ vọng, Woods sẽ tập trung tất cả vào Thế vận hội Olympic 2020 tại Tokyo (từ 30/7 – 2/8).

Tại Olympic Rio 2016, golf đã trở lại đầy ấn tượng sau 112 năm vắng bóng

Tại Olympic Rio 2016, golf đã trở lại đầy ấn tượng sau 112 năm vắng bóng

Woods chia sẻ: "Bởi vì cả đời tôi chưa từng thấy golf là một phần của Olympic, nên tôi xem mục tiêu này là điều rất quan trọng!". Nếu mọi việc suôn sẻ, Woods sẽ kết thúc mùa giải của mình với chuỗi sự kiện  FedEx Cup Play-off (gồm ba giải Northern Trust, BMW Championship và Tour Championship).

Tóm lại, người hâm mộ Tiger Woods và luôn dõi theo chặng đường của Siêu Hổ sẽ không phải đợi quá lâu để nhìn thấy Woods trên PGA Tour, mặc dù có thể không được thường xuyên bởi Woods hiện giờ đã 44 tuổi. Với tuổi tác và lịch sử chấn thương của Woods, “Tất cả chúng ta đều may mắn được xem anh ấy chơi golf, chứ đừng nói đến việc thi đấu ở cấp độ cao nhất” (Golf.com)

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT