Thứ 4, 24/04/2024 08:59 GMT +7
Dòng sự kiện:

Tuyển Mỹ lội ngược dòng, giành chiến thắng 16-14 trước tuyển Quốc tế

11:24 - 16/12/2019

(GolfViet) - Có lợi thế dẫn trước sau ba ngày đầu thi đấu nhưng tuyển Quốc tế vẫn không thể giành Cúp. Ngược lại, tuyển Mỹ đã lội ngược dòng ngoạn mục và đem về chiến thắng lần thứ 11.

Bài liên quan

Trước khi bước vào loạt trận Single Match với 12 cặp đấu, tuyển Quốc tế có ưu thế lớn cả về mặt điểm số cũng như tinh thần. Họ liên tục dẫn trước tuyển Mỹ trong cả ba ngày và bước vào ngày thi đấu quyết định với điểm số 10 – 8 cùng niềm hy vọng lập lại thành tích 21 năm trước cũng tại sân Royal Melbourne, Úc.

Tuyển Quốc tế (áo xanh) và tuyển Mỹ (áo đỏ)

Tuyển Quốc tế (áo xanh) và tuyển Mỹ (áo đỏ)

Với tuyển Mỹ, sau loạt trận Foursomes “bất bại” trong ngày thứ ba (hai trận thắng và hai trận hòa), Tiger Woods và các thành viên đã tỏ rõ sự quyết tâm bảo vệ cúp vô địch của mình. Đồng thời, 2 điểm cũng không phải là cách biệt quá lớn. Chính vì vậy, cuộc so tài ở các trận đối kháng đơn càng trở nên kịch tính.

Trong ngày cuối cùng của President Cup, Tiger Woods ra quân và gặp đối thủ là tân binh Abraham Ancer. Dù chưa có nhiều danh hiệu ở PGA Tour hay European Tour, nhưng Ancer vẫn là một đối thủ khó nhằn.

Với vai trò đội trưởng tuyển Mỹ, Tiger Woods lần thứ 2 xung phong xuất trận

Với vai trò đội trưởng tuyển Mỹ, Tiger Woods lần thứ 2 xung phong xuất trận

Ở 8 hố đầu tiên, cả hai tay golf thi đấu ngang tài ngang sức. Tuy nhiên, với kinh nghiệm và bản lĩnh của mình, Tiger Woods đã nhanh chóng áp đảo tay golf người Mexico. Cụ thể, ở hố 9 và hố 10, Woods liên tiếp ghi birdie và dẫn trước 2up. Tới hố 14, Ancer dính bogey. Chớp lấy thời cơ, Woods nhanh chóng ghi hai birdie ở hố 15, 16. Và ở hố cuối cùng, Woods đưa bóng vào miệng hố từ cự ly 6m, từ đó kết thúc trận đấu với kết quả 3&2 để mang về điểm đầu tiên cho tuyển Mỹ.

Ở các lượt đấu tiếp theo, Dustin Johnson và Patrick Reed cũng thi đấu với phong độ tốt và mang về thêm 2 chiến thắng cho tuyển Mỹ. Sau đó, golfer Tony Finau và Bryson Dechambeau có hai trận hòa, giúp cho tuyển Mỹ cân bằng tổng điểm 12 – 12 với tuyển Quốc tế.

Patrick Cantlay

Patrick Cantlay

Ngày thi đấu cuối cùng cũng là ngày mà tuyển Mỹ lội ngược dòng, khẳng định vị thế thống trị. Hiệu ứng chiến thắng đã nhanh chóng lan tỏa đến Patrick Cantlay, Xander Schauffele, Web Simpson. Họ lần lượt đánh bại các tay golf kì cựu của tuyển Quốc tế là Joaquin Niemann, Adam Scott và Byeong Hun An để nâng tổng điểm lên 15 – 12.

Tuyển Mỹ lại tiếp tục nhận tin mừng khi Matt Kuchar giành chiến thắng và Rickie Fowler có trận hòa với Leishman.

Như vậy, hết ngày thi đấu, tuyển Quốc tế chỉ ghi được 4 điểm với hai trận thắng duy nhất của tân binh Hàn Quốc Im Sungjae trước Gary Woodland (4&3) và Cameron Smith đánh bại cựu số 1 thế giới Justin Thomas.

Qua 13 kỳ Presidents Cup, tuyển Mỹ tiếp tục khẳng định vị thế thống trị khi thắng chung cuộc tới 11 lần.

Qua 13 kỳ Presidents Cup, tuyển Mỹ tiếp tục khẳng định vị thế thống trị khi thắng chung cuộc tới 11 lần.

Với kết quả chung cuộc 16 – 14, tuyển Mỹ nâng số lần chiến thắng của mình ở Presidents Cup lên con số 11 trên tổng số 13 kỳ sự kiện này diễn ra.

Minh Tuệ - Bắc Nguyệt

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT