Thứ 5, 18/04/2024 06:08 GMT +7
Dòng sự kiện:

President Cup 2019: Vì sao mỗi golfer tham dự đều đeo ghim màu vàng trên mũ?

10:04 - 13/12/2019

(GolfViet) - Cùng với những màu truyền thống là đỏ, trắng và xanh, trang phục của hai đội tuyển Mỹ và tuyển Quốc tế tại President Cup tuần này có một chút màu vàng.

Bài liên quan

Nhiều thành viên tuyển Mỹ và tuyển Quốc tế đeo ghim “Leuk the Duck” trên mũ của họ. Hành động này nhằm thể hiện sự tôn kính và tưởng nhớ tới tay golf nổi tiếng người Úc Jarrod Lyle – người qua đời ở tuổi 36 vì bệnh ung thư.

Rickie Fowler đeo chiếc ghim màu vàng trên mũ

Rickie Fowler đeo chiếc ghim màu vàng trên mũ

Năm 1999, Lyle bắt đầu chiến đấu với căn bệnh bạch cầu tủy cấp tính. Sau 9 tháng điều trị, anh trở lại thi đấu và giành chiến thắng ở hệ thống giải Nationwide Tour 2008 (Mỹ) và đứng thứ 4 tại giải Northern Trust Open 2012 (Mỹ).

Năm 2012, các bác sĩ lần thứ hai phát hiện tế bào ung thư bạch cầu trong người anh. Một lần nữa Lyle chiến thắng bệnh tật và tiếp tục thi đấu thành công tại giải nhà nghề Australia và giải PGA Tour. Hè năm 2017, golfer từng xếp T48 US Open 2008 tiếp tục được chẩn đoán mắc ung thư lần thứ ba và anh quyết định giải nghệ.

Dù có tinh thần dũng cảm, bền bỉ chống lại bệnh tật trong nhiều năm nhưng tới tháng 8/2018, Jarrod Lyle đã qua đời, để lại nỗi tiếc thương trong lòng người thân, gia đình và các CĐV của anh.

Jarrod Lyle từng hai lần vô địch Web.com Tour, trước khi có gần một thập kỷ chinh chiến tại PGA Tour.

Jarrod Lyle từng hai lần vô địch Web.com Tour, trước khi có gần một thập kỷ chinh chiến tại PGA Tour.

Leuk the Duck là linh vật đại diện cho Challenge, một tổ chức của Úc hỗ trợ trẻ em bị ung thư.

"Tất cả các golfer đều có ghim Leuk the Duck. Có một số golfer không quen biết Jarrod nhưng họ vẫn đeo chúng, đây rõ ràng là điều tuyệt vời", Rickie Fowler, người bạn thân thiết với Lyle chia sẻ.

Theo thông tin từ Golf Digest, sau khi President Cup 2019 kết thúc, sẽ có một chương trình golf được tổ chức nhằm gây quỹ cho tổ chức Challenge. Sự kiện sẽ không có sự tham dự của Rickie Fowler vì anh vướng lịch thi đấu. Tuy nhiên, Fowler cho biết anh sẽ làm nhiệm vụ kết nối với vợ của Lyle.

Minh Tuệ

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT