Thứ 5, 18/04/2024 05:19 GMT +7
Dòng sự kiện:

Tiger Woods tái đấu ở Memorial Tournament

08:51 - 10/07/2020

(GolfViet) - Cuối cùng, Tiger Woods cũng trở lại với cam kết tham dự Memorial Tournament khởi tranh vào tuần tới, đánh dấu sự kiện đầu tiên golfer sở hữu 82 danh hiệu PGA Tour thi đấu trong 5 tháng qua.

Bài liên quan

Một ngày trước hạn chót đăng ký dự giải đấu kín thứ hai tổ chức trên chiến địa Par 72 của huyền thoại Jack Nicklaus – Muirfield Village, Woods đã thông báo sự góp mặt của mình. “Tôi đã bỏ lỡ việc ra ngoài và thi đấu với các chàng trai. Tôi không thể chờ đợi hơn để quay lại đó”, dòng trạng thái của Woods đăng tải cho biết.

Lịch tái đấu của Woods trùng khớp với những lời đồn đoán xuất hiện trước đó bởi Muirfield Village đã chứng kiến khoảng khắc đăng quang 5 lần của Siêu Hổ trong tổng cộng 82 chiến thắng ở Tour, một kỷ lục đang được Woods đồng nắm giữ với Sam Snead. Trong đó, lần gần nhất Woods vô địch Memorial là vào năm 2012.

Tiger Woods chốt hạng T9 (-9) tại Memorial Tournament 2019 (Ảnh: PGA Tour)

Tiger Woods chốt hạng T9 (-9) tại Memorial Tournament 2019 (Ảnh: PGA Tour)

Trước khi golf đỉnh cao tê liệt vì Covid-19, Tiger Woods không chơi trong một giải chính thức nào kể từ Genesis Invitational giữa tháng hai. Khi ấy, Woods cán đính ở vị trí cuối bảng. Việc phải đối mặt với phần lưng bị căng cứng khiến tên tuổi lớn này liên tiếp bỏ qua các giải đấu như WGC-Mexico, Honda Classic và The Players Championship để hồi phục sức khỏe, hướng đến bảo vệ danh hiệu The Masters – sự kiện major đã dời lịch trình đến tháng 11 thay vì tháng 4 như dự kiến do sự bùng phát của đại dịch.

Từ đó đến nay, người hâm mộ mới thấy Woods phát bóng qua sóng truyền hình, với lần tham dự giải đấu gây quỹ cứu trợ Covid-19 hồi tháng 5: The Match – Champions for Charity cùng Phil Mickelson, Tom Braday và Peyton Manning.

Woods đã quay trở lại nhưng lịch thi đấu cá nhân của anh sau dịch mới chỉ dừng lại ở Memorial Tournament. Hiện chưa rõ Woods có dự thêm giải nào trong hai chặng tiếp theo (3M Open, WGC-FedEx St. Jude Invitational), trước khi major đầu tiên của năm 2020 PGA Championship khai màn tại TPC Harding Park, dự kiến từ 6 – 9/8.

Tên của Woods đang đứng thứ 14 trên Bảng xếp hạng Golf thế giới và thứ 41 tại BXH FedEx Cup. Nếu vươn lên nằm trong Top 30 của FedEx Cup, Woods chắc chắn có một suất đấu Tour Championship tại East Lake vào tuần đầu tiên của tháng 9.

Đặc biệt, nằm trong kế hoạch An toàn và Sức khỏe của PGA Tour, Woods được “khuyến khích mạnh mẽ” thực hiện xét nghiệm Covid-19 trước khi lên đường tới Ohio. Khi đến nơi, Woods cần làm xét nghiệm thêm một lần nữa và được xác nhận không nhiễm bệnh để có thể vào khu vực tập luyện của sân và thi đấu.

Bình Nguyên

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT