Thứ 5, 18/04/2024 05:15 GMT +7
Dòng sự kiện:

PGA Tour “nới lỏng” quy chế với golfer nhiễm Covid-19 không triệu chứng

11:05 - 02/07/2020

(GolfViet) - Trong tuần thứ tư tái đấu, PGA Tour một lần nữa sửa đổi các quy định liên quan đến các ca nhiễm và hàng rào phòng chống dịch trong kế hoạch An toàn và Sức khỏe.

Bài liên quan

Theo đó, bất kỳ người chơi hoặc caddie nào có xét nghiệm dương tính nCoV nhưng không biểu hiện triệu chứng có thể quay lại thi đấu với điều kiện: Có hai kết quả âm tính cách nhau ít nhất 24 giờ. Trong quy chế phòng dịch cũ, golfer còn cần phải tự cách ly tối thiểu 10 ngày. Chính sách mới này sẽ có hiệu lực ngay lập tức.

Ủy viên PGA Tour Jay Monahan nói trong thông báo phát hành ngày 1/7: “Những thay đổi được công bố tuần qua cho thấy cam kết của chúng tôi trong việc bảo vệ sức khỏe và hạnh phúc của tất cả người chơi, những người có liên quan, cộng đồng địa phương nơi tổ chức giải và sự điều chỉnh phù hợp cho phép các golfer trở lại sân đấu một cách an toàn”.

Như vậy, Cameron Champ – golfer nhận thông báo nhiễm bệnh ngày 23/6 và phải rút lui trước thềm Travelers Championship đã được bật đèn xanh để chơi Rocket Mortgage Classic tuần này, vì Champ có ba lần âm tính liên tiếp trong 72 giờ sau lần xét nghiệm dương tính đầu tiên. Tuy nhiên, Champ vẫn phải thực hiện thêm xét nghiệm khi đến sân Destroit Golf Club, bang Michigan theo quy trình tầm soát Covid-19 như những người chơi khác và xuất phát vòng khai màn một mình ở tee hố 10, lúc 14h10 ET.

Champ có thể trở lại PGA Tour sớm hơn dự kiến với chính sách mới được cập nhật (Ảnh: FOX46)

Champ có thể trở lại PGA Tour sớm hơn dự kiến với chính sách mới được cập nhật (Ảnh: FOX46)

Với các golfer được phát hiện trong đợt xét nghiệm đầu tuần nhưng không có triệu chứng ở PGA Tour và hệ thống giải hạng nhì Korn Ferrry Tour gồm Harris English, Chad Campbell, Brandon Wu và Jonathan Hodge, họ sẽ đủ điều kiện tham dự các sự kiện vào tuần sau nếu thực hiện xét nghiệm và nhận hai kết quả âm tích cách nhau trong vòng 24 giờ.

Cùng ngày 1/7, PGA Tour cũng đưa ra sự thay đổi về khoản trợ cấp dành cho thành viên nhiễm nCoV. Để được thụ hưởng, golfer và caddie trở về sau một tuần ngừng thi đấu phải làm xét nghiệm tại nhà do Tour cung cấp. Mức hỗ trợ cho những người có kết quả dương tính ở khâu này được điều chỉnh giống như các trường hợp tầm soát dịch bệnh tại nhà và ở địa điểm thi đấu: 75.000 USD với golfer và 5000 USD với caddie. Trước đó, nếu người chơi phát hiện nhiễm virus ở giải đấu, họ sẽ nhận được 100.000 USD trợ cấp và 10.000 USD nếu dương tính trong bước xét nghiệm tại nhà. Đồng thời, golfer sẽ không được xét duyệt chính sách hỗ trợ tài chính nếu không tuân thủ chặt chẽ bộ quy tắc trong phòng chống dịch.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT