Thứ 5, 18/04/2024 05:28 GMT +7
Dòng sự kiện:

PGA Championship chốt phương án đấu kín

11:47 - 16/06/2020

(GolfViet) - Theo thông tin trên San Francisco Chronicle, giải major đầu tiên của năm 2020 sẽ được tổ chức mà không có sự góp mặt của khán giả trên sân.

Bài liên quan

Hồi giữa tháng 4, khi dịch Covid-19 bùng phát mạnh mẽ khiến một loạt giải đấu bị hủy bỏ hoặc lùi lịch trình, đơn vị điều hành PGA Championship là PGA of America (PGAA) đã đưa ra ba phương án để “bảo vệ” major này. Cụ thể: Tổ chức từ 8 – 9/8 như lịch mới tại TPC Harding Park và vẫn có khán giả. Thứ hai, nếu dịch bệnh chưa hạ nhiệt và tình hình thực tế không cho phép, giải sẽ đấu kín và truyền hình trực tiếp. Thứ ba, nếu chính quyền địa phương từ chối tổ chức, PGA Championship sẽ tìm kiếm địa điểm cũng như thời gian đấu phù hợp.

Dù phương án lạc quan nhất cho BTC, người hâm mộ, nhà tài trợ và cả golfer là có khán giả thực địa nhưng mới đây, PGA Championship đã đưa ra quyết định thi đấu kín. “Các quan chức y tế công cộng của San Francisco đã phê duyệt kế hoạch tổ chức PGA Championship vào đầu tháng 8 tại TPC Harding Park, nhưng sự kiện sẽ diễn ra mà không có khán giả vì dịch bệnh”, tờ SF Chronicle cho biết.

Hình ảnh tại hố 9, TPC Harding Park hồi tháng 3 (Ảnh: SF Chronicle)

Hình ảnh tại hố 9, TPC Harding Park hồi tháng 3 (Ảnh: SF Chronicle)

Trước khi có “cơn bão” mang tên nCoV, PGAA hy vọng giải sẽ thu hút tới 40.000 người hâm mộ mỗi ngày trên sân TPC Harding Park, nơi lần đầu tiên tổ chức một giải major. Trước đó, mặt sân Par 72 ở San Francisco từng chủ nhà của President Cup 2009 cũng như hai giải World Golf Championship với màn đăng quang của Tiger Woods (American Express Championship 2006) và golfer số một thế giới hiện tại Rory McIlroy (WGC-Dell Technologies Match Play 2015).

Nếu tiếp tục đăng quang ở TPC Harding Park, Brooks Koepka sẽ trở thành golfer đầu tiên giành ba giải PGA Championship liên tiếp kể từ khi Walter Hagen chạm mốc bốn danh hiệu vào các năm 1924–1927 (Ảnh: AP)

Nếu tiếp tục đăng quang ở TPC Harding Park, Brooks Koepka sẽ trở thành golfer đầu tiên giành ba giải PGA Championship liên tiếp kể từ khi Walter Hagen chạm mốc bốn danh hiệu vào các năm 1924–1927 (Ảnh: AP)

Theo Golf Channel, việc xây dựng các khán đài, cơ sở vật chất đã được triển khai từ đầu năm nay và buộc phải tạm dừng vào giữa tháng ba theo lệnh cấm túc tại gia từ thị trưởng London Breed. Đầu tháng 5, dù chính quyền địa phương vẫn kéo dài thời gian áp dụng lệnh nhưng đã nới lỏng và giảm bớt một số hạn chế, trong đó có việc cho phép các sân golf tiếp tục hoạt động tuân theo hướng dẫn giãn cách xã hội. Điều này cùng với các thông báo sau đó đã mở đường cho PGA Championship và đơn vị chủ quản chuẩn bị giải đúng tiến độ trong chưa đầy hai tháng tới, nhưng với kịch bản tổ chức không khán giả.

Dù vậy, PGA Championship không phải sự kiện đầu tiên thi đấu kín từ khi dịch bệnh bùng phát. Tuần trước, Charles Schwab Challenge, giải tái đấu của PGA Tour với nhà vô địch Daniel Berger đã chơi hoàn toàn bốn vòng và một hố play-off an toàn sau cánh cửa đóng kín. Memorial Tournament (16 – 19/7) dự kiến sẽ là giải đánh dấu việc đưa khán giả trở lại sân, với tối đa 8000 người hâm mộ mỗi ngày ở Muirfield Village.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT