Thứ 3, 23/04/2024 11:09 GMT +7
Dòng sự kiện:

Ryder Cup 2020 có khả năng thi đấu kín

13:55 - 21/04/2020

(GolfViet) - Thi đấu không khán giả đang là một giải pháp “bảo toàn” sự kiện hàng đầu của các tổ chức trước cơn bão ảnh hưởng của Covid-19. Cuộc đối đầu giữa tuyển châu Âu và tuyển Mỹ cũng không ngoại lệ!

Bài liên quan

Cách đây 1 tuần, PGA Tour đã chốt thời gian tái khởi động hệ thống và nhấn mạnh, ít nhất 4 giải đầu trong lịch trình mới sẽ không có khán giả. Thậm chí, đơn vị chủ quản của PGA Championship còn phác thảo tới ba phương án nhằm giữ sự kiện major vào tháng 8: Tổ chức như dự kiến (từ 6 – 9/8 tại TPC Harding Park) và có khán giả; thi đấu kín, có truyền hình phát sóng; cuối cùng là đổi địa điểm nếu chính quyền địa phương và tình hình dịch bệnh không cho phép.

Trước những thông tin này, số ba thế giới Brooks Koepka bày tỏ: “Thi đấu không khán giả sẽ là một trải nghiệm tệ và kỳ lạ!

Âm thanh và hiệu ứng từ người hâm mộ luôn là một phần hấp dẫn của golf (Ảnh: Golfweek)

Âm thanh và hiệu ứng từ người hâm mộ luôn là một phần hấp dẫn của golf (Ảnh: Golfweek)

Giờ đây, trận tranh tài cầm quân giữa hai đội trưởng Padraig Harrington và Steve Stricker cũng tính đến khả năng không đám đông, không tiếng vỗ tay reo hò tại Whistling Straits vào cuối tháng 9.

Trong lần xuất hiện trên chương trình phát thanh WFAN của New York, Giám đốc điều hành của PGA of America tiết lộ Hiệp hội đang lựa chọn tổ chức Ryder Cup 2020 giống như phương án thứ hai của PGA Championship; dù theo ông, “Thật khó tưởng tượng một giải đấu không có khán giả. Ở một mức độ nào đó, người hâm mộ chính là Ryder Cup”.

Khoảnh khắc Tommy Fleetwood ăn mừng chiến thắng của tuyển châu Âu tại Ryder Cup 2018 (Ảnh: Golf.com)

Khoảnh khắc Tommy Fleetwood ăn mừng chiến thắng của tuyển châu Âu tại Ryder Cup 2018 (Ảnh: Golf.com)

CEO Seth Waugh cho biết thêm: “Chúng tôi đã bắt đầu thảo luận về việc có thể tạo ra một số trải nghiệm người hâm mộ ảo và cố gắng sáng tạo hết mức có thể. Tuy nhiên, thẳng thắn mà nói. Dù quyết tâm tổ chức, liệu bạn có thể giữ nó mà không cần người hâm mộ hay không?

Và ngay cả khi Waugh từng đưa ra bình luận tương tự cho PGA Championship, hay PGA Tour có đến 4 giải đấu sẽ không khán giả, chúng hoàn toàn không giống nhau khi nói về đám đông người hâm mộ. Với Ryder Cup, khán giả thực sự là một điểm mấu chốt. Còn với PGA of America, European Tour và nhiều đối tác khác, Ryder Cup lại có tầm quan trọng đặc biệt về tài chính, nhất là khi hệ thống giải châu Âu tiếp tục kéo dài thời gian nghỉ cho đến cuối tháng 7.

Cũng trong số phát sóng của WFAN, Waugh bật mí PGA sẽ cần khoảng 1000 đến 1500 người (gồm golfer, caddie, trọng tài, tình nguyện viên và truyền thông) tại chỗ để tổ chức giải major. Dù vẫn quy tụ đám đông nhưng sự kiện trải rộng trong không gian đến 300 mẫu Anh nên BTC hoàn toàn có thể tuân thủ và thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội. BTC cũng chuẩn bị mẫu xét nghiệm nhanh trên sân cho mọi người có liên quan.

 Bình Nguyên

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT