Thứ 5, 18/04/2024 07:24 GMT +7
Dòng sự kiện:

Tối đa 8000 khán giả được phép vào sân xem Memorial Tournament

15:46 - 08/06/2020

(GolfViet) - Memorial Tournament 2020 sẽ trở thành giải đầu tiên trong lịch trình tái đấu an toàn của PGA Tour có khán giả thực địa.

Bài liên quan

Cuối tuần trước, thống đốc bang Ohio Mike Dewine đã chấp thuận yêu cầu của BTC giải đấu về việc cho phép lượng người xem hạn chế đến sân Muirfield Village ở thành phố Dublin từ 16 – 19/7. Điều đó đồng nghĩa sự kiện thứ 6 đánh đấu sự trở lại của PGA Tour sẽ là giải đầu tiên khán giả có thể chứng kiến tận mắt golfer mình yêu thích phát bóng.

Theo thông tin trên Colombus Dispatch, Memorial Tournament dự kiến có tối đa 8000 khán giả tại chỗ trong mọi thời điểm, tương đương với 20% công suất chứa của sân. Giải đấu sẽ không có khán đài và tại mỗi hố, khu vực hành lang đứng hoặc ngồi của khán giả được chỉ định với một lượng nhất định. Khi đến sân, người hâm mộ được yêu cầu đeo khẩu trang, ngoại trừ một số trường hợp được cho phép và công tác kiểm tra thân nhiệt được áp dụng ở mọi lối vào cũng như trên sân.

Các golfer được khuyến cáo không có hành động tương tác (bắt tay, ký tặng) như thường lệ với người hâm mộ nhằm hạn chế tiếp xúc (Ảnh: Dispatch)

Các golfer được khuyến cáo không có hành động tương tác (bắt tay, ký tặng) như thường lệ với người hâm mộ nhằm hạn chế tiếp xúc (Ảnh: Dispatch)

Vào đầu tháng 5, Giám đốc điều hành giải Dan Sullivan đã tính đến phương án sử dụng những con chip RFID (hoạt động bằng công nghệ nhận dạng qua tần số radio) để giám sát hành trình của khán giả. Thiết bị này được cấy bên trong thẻ ra vào sân, giúp BTC kiểm soát được lượng người có mặt trên sân dù ở thời điểm nào.

Cùng với đó, một tuần trước thềm Memorial Tournament 2020 khởi tranh, sân Muirfield Village cũng sẽ tổ chức một giải đấu khác thuộc PGA Tour (từ 9 – 12/7, thay thế cho John Derre Classic bị hủy) mà không có khán giả. Các quan chức sự kiện dự kiến sử dụng tuần giải này để “chạy thử” kế hoạch tổ chức giải an toàn và bảo vệ sức khỏe (gồm đo thân nhiệt lẫn xét nghiệm Covid-19) cho người chơi và lực lượng BTC thiết yếu.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT