Thứ 3, 23/04/2024 12:00 GMT +7
Dòng sự kiện:

Các golfer nước ngoài “rộng đường” quay lại Mỹ

17:27 - 25/05/2020

(GolfViet) - Trong bối cảnh PGA Tour ngày một gần mốc thời gian tái đấu, chính phủ Mỹ đã miễn trừ lệnh hạn chế nhập cảnh cho các golfer quốc tế trở lại với đấu trường đỉnh cao.

Bài liên quan

Thứ 6 tuần trước, Bộ trưởng An ninh Nội địa Chad. Wolf ký chỉ thị cho phép một số VĐV chuyên nghiệp người nước ngoài và đội ngũ hỗ trợ được miễn lệnh cấm hạn chế nhập cảnh vào Mỹ ban hành hồi đầu mùa dịch. “Các sự kiện thể thao chuyên nghiệp đem lại nhiều lợi ích kinh tế cần thiết và không kém phần quan trọng cho Mỹ. Ngoài ra, chúng còn mang lại niềm tự hào cộng đồng và tinh thần đoàn kết dân tộc. Trong bối cảnh hiện tại, người Mỹ cần thể thao từ họ. Đã đến lúc chúng ta mở cửa lại nền kinh tế và đưa các VĐV trở lại làm việc”, Bộ trưởng Wolf nhấn mạnh.

PGA Tour sẽ tái đấu từ 11/6, với Charles Schwab Challenge ở Texas. Sự kiện năm nay được đánh giá thu hút danh sách người chơi mạnh nhất trong lịch sử giải (Ảnh: Golfweek)

PGA Tour sẽ tái đấu từ 11/6, với Charles Schwab Challenge ở Texas. Sự kiện năm nay được đánh giá thu hút danh sách người chơi mạnh nhất trong lịch sử giải (Ảnh: Golfweek)

Theo thông báo, PGA Tour cùng LPGA Tour là hai trong số 8 giải đấu thể thao có VĐV nằm trong diện được miễn trừ. Trong đó, hệ thống giải của nam ước tính có 25 người chơi đang sống ngoài lãnh thổ Mỹ, còn của nữ chiếm gần 60%. Tuy nhiên, dù gỡ lệnh nhập cảnh giúp các golfer dễ dàng trở lại đấu trường, họ vẫn phải đối mặt với việc cách ly 14 ngày khi đến nơi. Đó cũng một phần lý do khiến Francesco Molinari (Ý), Adam Scott (Úc), các golf thủ người Anh như Tommy Fleetwood, Lee Westwood và Eddie Pepperell bỏ qua những sự kiện đầu tiên khi PGA Tour nối liền mùa giải chịu ảnh hưởng vì Covid-19.

Bình Nguyên

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT