Thứ 2, 29/04/2024 05:08 GMT +7
Dòng sự kiện:

Bộ đôi lãnh đạo PGA và LPGA Tour góp mặt trong Hội đồng tái mở cửa nước Mỹ

14:04 - 15/04/2020

(GolfViet) - Hai nhà lãnh đạo quyền lực nhất của golf chuyên nghiệp sẽ nằm trong Hội đồng tư vấn cho Tổng thống Donald Trump về thời điểm tái mở cửa nền kinh tế quốc gia.

Bài liên quan

Hôm 10/4, Tổng thống Donald Trump cho biết sẽ sớm quyết định thành lập một "Hội đồng quốc gia về mở cửa lại nền kinh tế", tập hợp những nhà lãnh đạo xuất chúng ở hầu hết mọi lĩnh vực, bao gồm cả y tế và chính trị. “Những người rất thông minh” sẽ tư vấn và cùng ra quyết định với Tổng thống Trump trong việc triển khai kế hoạch khôi phục kinh tế cho nước Mỹ.

Lanh-dao-PGA-LPGA-Tour-gop-mat-trong-Hoi-dong-tai-mo-cua-kinh-te-My (1)

Bốn ngày sau, trong một cuộc họp báo, danh sách thành viên của hội đồng này đã được tiết lộ. Đặc phái viên của PGA Tour Jay Monahan và LPGA Tour Michael Whan là hai trong số hơn 100 cố vấn được ông Trump tập hợp; cùng với nhóm nhà lãnh đạo cấp cao các liên đoàn thể thao khác như Roger Goodell của NFL (giải bóng bầu dục), Adam Silver của NBA (bóng rổ nhà nghề) và Rob Manfred của MLB (bóng chày).

Tổng thống Trump nhấn mạnh việc thành lập hội đồng là cần thiết và là nỗ lực mới nhất để hồi sinh kinh tế Mỹ, bên cạnh gói cứu trợ trị giá 2000 tỉ USD từ chính phủ liên bang.

Theo tờ Associated Press, Quỹ Tiền tệ Quốc tế IMF dự báo kinh tế toàn cầu năm 2020 sẽ giảm 3% -  mức suy giảm nặng nề nhất kể từ cuộc đại khủng hoảng trong những năm 30 của thế kỷ trước. Đại dịch Covid-19 còn là nguyên nhân dẫn đến 16 triệu người bị mất việc làm, “đóng băng” toàn bộ hệ thống giải đấu thể thao chuyên nghiệp, bao gồm cả các major từ giữa tháng 3.

Hồi đầu tháng, Jay Monahan và Michael Whan cũng nằm trong số những đặc phái viên, giám đốc điều hành các giải đấu có cuộc họp trực tuyến với Tổng thống Trump. Trong đó, người lãnh đạo Nhà Trắng bày tỏ hy vọng golf nói riêng và thể thao Mỹ nói chung sớm vượt qua khủng hoảng từ đại dịch. Người hâm mộ có thể trở lại các đấu trường, sân vận động vào tháng 8 hoặc tháng 9 tới.

Bình Nguyên

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT