Chủ nhật, 28/04/2024 05:40 GMT +7
Dòng sự kiện:

Adam Scott hoài nghi kế hoạch đấu an toàn của PGA Tour

21:54 - 24/05/2020

(GolfViet) - Thêm một golfer nước ngoài tỏ ra bất an và lo lắng trong những ngày PGA Tour đếm ngược chờ tái đấu.

Bài liên quan

Một ngày sau khi Lee Westwood cho biết anh sẽ không chơi một vài giải đầu trong lịch trình nối lại của PGA Tour, Adam Scott cũng cân nhắc về việc lên máy bay tới Mỹ vào tháng tới. Golfer người Úc không tham gia đấu 6 giải liên tiếp, tính từ 11/6 với Charles Schwab Challenge và có thể bắt đầu lại mùa giải của mình vào cuối tháng 7, tại WGC-FedEx St Jude Invitation. Sau đó, Scott sẽ tham dự major PGA Championship trên sân TPC Harding Park ở San Francisco.

Adam-Scott-nghi-ngo-Ke-hoach-Suc-khoe-va-An-toan-cua-PGA-Tour

Nếu nguyên nhân khiến Westwood và đàn em Tommy Fleetwood vắng mặt đến từ công tác kiểm dịch nghiêm ngặt với những golfer sống bên ngoài Mỹ khiến việc tham gia đấu trường đỉnh cao vào lúc này không thực tế thì Scott lại quan tâm đến kế hoạch “Sức khỏe và An toàn” 37 trang của PGA Tour phát hành cách đây không lâu.

Bản kế hoạch khá kỹ lưỡng nhưng phản ứng đầu tiên của tôi là ngạc nhiên. Vì sao nó lại không chặt chẽ hơn? PGA Tour hy vọng sẽ trả kết quả xét nghiệm trong 1 – 2 giờ, còn bạn thì muốn điều đó xong trước khi thi đấu”, nhà vô địch Masters 2013 chia sẻ trên Associated Press.

Ngoài ra, Scott cũng lo ngại khi PGA Tour chỉ xét nghiệm RT PCR (xét nghiệm chẩn đoán phân tử lấy từ mẫu dịch họng hoặc màng nhầy mũi) cho người chơi, caddie, một số quan chức Tour và giải đấu. Với những người có mặt trên sân không thuộc diện trên, họ chỉ được sàng lọc bằng bảng hỏi y tế và đo thân nhiệt. “Một người không có triệu chứng bệnh có thể làm việc trong một giải đấu. Bề ngoài, họ vẫn bình thường và bằng cách nào đó, tôi nhiễm nCoV trên sân. Tôi bị loại khỏi giải, cách ly ở thành phố đó hai tuần. Tôi cảm thấy thật khó chịu nếu điều đó xảy ra”.

Dù có thể vắng nhiều golfer nước ngoài nhưng sự kiện tái đấu của PGA Tour đang được đánh giá là có danh sách người chơi tốt nhất trong lịch sử 74 năm tổ chức. Cam kết tham dự giải tính đến nay gồm số 1 thế giới Rory McIlroy, số 3 Brooks Koepka, số 5 Dustin Johnson, số 7 Patrick Reed và nhiều golfer khác trong Top 50 OWGR.

Bình Nguyên

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT